THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:40

Bayern nóng lòng đòi lại món nợ thua trước Arsenal

Trận thua 0-2 trước Arsenal trong khuôn khổ Champions League đã chỉ ra khá nhiều vấn đề của Bayern. Đây không chỉ là thất bại đầu tiên mùa này của Hùm xám mà qua đó cho thấy thực tế rằng thầy trò Pep Guardiola dường như chưa thật sự sẵn sàng cho những cuộc đọ sức với đối thủ đồng cân đồng lạng. Những chiến thắng liên tiếp và quá dễ dàng ở Bundesliga có thể đẩy Bayern rơi vào tình trạng mất phương hướng về khả năng của mình.

So với thất bại 0-2 trước Arsenal hồi giữa tuần trong trận này Bayern có sự trở lại của tiền vệ Arjen Robben sau hơn 1 tháng chấn thương. Chính cầu thủ người Hà Lan đã đưa Bayern vượt lên dẫn bàn trước ở phút 36 sau rất nhiều tình huống hãm thành. Trước một FC Koln yếu hơn hẳn, các cầu thủ Bayern dễ dàng kiểm soát thế trận và Arturo Vidal đã giúp đội nhà nhân đôi cách biệt ở phút 40.

FC Koln sớm có những điều chỉnh về nhân sự đầu hiệp 2, song họ không thể ngăn được bước tiến của đoàn quân bách chiến bách thắng Bayern tại Bundesliga. Phút 62, Robert Lewandowski đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 3-0 và tỷ số 4-0 được ấn định ở phút 77 sau khi  Thomas Muller sút thành công quả phạt đền.

Thắng 4-0 trước FC Koln đã giúp cho Bayern chính thức thiết lập kỷ lục vĩ đại, thắng trận thứ 1000 tại Bundesliga. Đáng chú ý, đội đang xếp thứ 2 là Werder Bremen hiện chỉ có 741 trận thắng, kém Bayern 259 trận. Những đội đứng tiếp theo lần lượt là Hamburg (720 trận thắng), Stuttgart (711) và Dortmund (710). 

 

Bên cạnh kỷ lục cực khủng ấy, trận này Bayern đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Arjen Robben trở lại và ghi bàn, điều đó giúp cho lối chơi của Hùm xám cân đối hơn thay vì nghiêng hẳn về bên cánh do Douglas Costa nắm giữ. Thomas Mueller và đặc biệt là tiền đạo Robert Lewandowski đều khai hỏa. Bayern đang sẵn sàng và nóng lòng đòi lại món nợ thua 0-2 trước Arsenal khi 2 đội gặp nhau trong trận lượt về tại Allianz Arena vào ngày 5/11 tới.

Nên nhớ rằng số phận của Arsenal tại vòng bảng Champions League mùa này vẫn đang nằm trong tay Bayern. Nếu không thắng được Bayern trong trận lượt về, đội bóng nước Anh đối mặt với nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Quý Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh