THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Bắt tên cướp đột nhập vào nhà riêng, khống chế 4 người thân tướng công an

 

Tên cướp bị khống chế tại hiện trường

 

Sau một ngày vào cuộc điều tra cơ quan Công an TP Hà Tĩnh đã xác định được đối tượng là Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh)  đang theo học Thạc sĩ ( chưa có thông tin học chyên ngành gì) tại Trung Quốc về nghỉ hè.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, nghi phạm Kiên khai nhận khoảng 3 giờ ngày 9/5, Kiên đeo găng tay, bịt mặt đi tới căn nhà của chị Trần Thị Hà Quy tìm cách đột nhập. Trong lúc tìm cách vào nhà thì bị người giúp việc của gia đình chị Quy phát hiện, Nhằm tránh sự truy hô Kiên đã dùng dao khống chế khống chế đồng thời yêu cầu dẫn lên tầng 2 ngôi nhà để tiếp tục thực hiện ý đồ.

Sau khi thâm nhập lên được tầng 2, Kiên đi vào phòng ngủ phát hiện chủ nhà là chị Trần Thị Hà Quy, Kiên đã uy hiếp rồi dùng dây trói chân người giúp việc. Chưa thực hiện được ý muốn của mình Kiên săn lùng các phòng rồi khống chế bố chồng của chị Quy và nhốt trong nhà tắm, rồi đe dọa 2  con trai của chị Quy, yêu cầu 2 cháu nằm im trên giường không được la hét.

Sau khi khống chế được 4 người trong nhà, Kiên yêu cầu chị Quy mở két sắt lấy tiền vàng với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng. Khi nhìn thấy sổ tiết kiệm của chị Quy còn nhiều tiền bên trong, Kiên yêu cầu chị Quy trời sáng phải ra ngân hàng rút tiền về đưa cho hắn nếu không sẽ giết các con tin mà hắn khống chế.

Để được an toàn và theo giỏi chị Quy truy hô, báo Công an Kiên yêu cầu chị Quy gọi qua điện bằng Facetime để ở nhà khống chế con tin và theo dõi.

Với kinh nghiệm con nhà nghề, chị Quy chấp nhận để đảm bảo an toàn cho người thân của mình, “7 h sáng chị Quy đã làm theo yêu cầu của Kiên vào một ngân hàng ở thành phố Hà Tĩnh, rồi quay cảnh làm thủ tục rút tiền cho Kiên xem.

Ngôi nhà của chị Quy bị đối tượng cướp đột nhập   

Trong lúc viết giấy rút tiền, chị Quy đã lén ghi số điện thoại bố đẻ của mình là thiếu tướng Trần Công Trường (Phó cục trưởng Cục An ninh Mạng, Bộ Công an, vừa về tỉnh Hà Tĩnh công tác) vào phía dưới tờ giấy kèm lời nhắn “con đang bị cướp khống chế” rồi đưa cho nhân viên ngân hàng”. Cuộc giao dịch rút tiền thành công và lời nhắn cầu cứu đã được nhân viên ngân hàng hiểu ý

Nhận được điện thoại từ nhân viên ngân hàng, thiếu tướng Trần Công Trường đã gọi thêm 2 cán bộ Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh mà ông quen biết tới hỗ trợ. Nhưng quay lại ngân hàng thì không thấy Quy đâu, thiếu tướng Trường quay về ngôi nhà số 33, trên đường Tôn Thất Thuyết thì phát hiện tên cướp đang khống chế ông thông gia cùng người giúp việc trong nhà tắm.

Bằng các nghiệp vụ trong ngành Công an thiếu tướng Trường đã xông vào giữ tay, tước hung khí của tên cướp. Sau đó, với sự hỗ trợ của 2 chiến sĩ CSGT, thiếu tướng Trường đã khống chế được tên cướp và giải thoát con tin đồng thời bàn giao đối tượng cho cơ quan Công an Hà Tĩnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.


DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh