THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:16

Bắt tạm giam nhiều nam sinh trong vụ hiếp dâm tập thể 1 nữ sinh tại Quảng Trị

Ngôi trường nơi em P đang theo học. Ảnh: Công Định (NĐT)


Chiều ngày 26/3, cơ quan Công an huyện Triệu Phong cho biết, sau quá trình điều tra, cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng về hành vi hiếp dâm nữ sinh lớp 10 xảy ra tại thôn Lê Xuyên (xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan điều tra Công an huyện Triệu Phong, đã có 10 đối tượng liên quan đến vụ việc hiếp dâm nữ sinh lớp 10. Cụ thể, có 2 học sinh lớp 12B4 và 12B5 của trường THPT Nguyễn Hữu Thận, 7 em khác học Trường THPT Triệu Phong và 1 thanh niên ở địa bàn.

Cơ quan công an đã xác định đã có 5 học sinh nam và 1 đối tượng đã bỏ học thực hiện thành công hành vi hiếp dâm em N.T.B.P (SN 2003), học sinh lớp 10 Trường trung học Nguyễn Hữu Thuận.

Trước đó, vào chiều 24/3, nữ sinh N.T.B.P xin phép gia đình đi dự tiệc sinh nhật của một bạn nam ở thôn Lệ Xuyên thuộc xã Triệu Trạch. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, gia đình P. phát hiện em được đưa về nhà trong tình trạng đa chấn thương, tinh thần hoảng loạn.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, em P được người nhà đưa vào Bệnh viên Đa khoa Triệu Phong trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, trên người bị bầm dập, có dấu hiệu bị xâm phạm. Sau khi cấp cứu, truyền dịch, P. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều trị.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng nói trên được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác định là do các học sinh đã uống nhiều rượu bia rồi cùng nhau hiếp dâm nữ sinh lớp 10 nói trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Liên quan đến vụ việc, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT  tỉnh Quảng Trị cho biết, Sở GD&ĐT đã nắm bắt thông tin và triển khai họp với các trường liên quan, đồng thời chỉ đạo công tác chấn chỉnh và cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác giáo dục nói chung.

“Chúng tôi đã đến thăm và động viên chia sẻ với gia đình của em học sinh nữ tại bệnh viện tỉnh. Đây là sự việc hết sức đau lòng với ngành giáo dục đào tạo đội ngũ quản lý giáo viên và học sinh của toàn ngành. Có thể thấy rằng đây là bài học cần rút kinh nghiệm, nhất là trong quá trình chỉ đạo giáo dục quản lý với các em học sinh”, theo lời bà Hương.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh