THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Bắt người điều hành kênh Youtube “ThienAn TV”

nguyễn danh dũng tại cơ quan điều tra

Nguyễn Danh Dũng tại cơ quan điều tra

Cùng với lệnh bắt tạm giam, khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ tang vật gồm 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Bước đầu, Dũng khai nhận, vào tháng 10/2015, Dũng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là biên tập các video clip với lời bình là bài viết được Dũng thu thập từ trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội; sau đó, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem.

Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng đã đăng hơn 700 video clip. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh