THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Bắt khẩn cấp nhóm sinh viên lừa đảo

 

4 đối tượng bị Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam bắt khẩn cấp gồm: Trần Tấn Vinh (20 tuổi), Trần Hữu Phước (19 tuổi), Lê Bản Cường (19 tuổi, cùng trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) và Lê Nho Nhật (20 tuổi, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Được biết, 4 đối tượng trên đều là sinh viên đang theo học tại các trường ở Đà Nẵng. Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7/2014, Trần Tấn Vinh sử dụng Chứng minh nhân dân nhặt được mang tên Huỳnh Tấn Vinh để mở tài khoản cá nhân mang số 711AB 2385001 tại phòng giao dịch một ngân hàng có chi nhánh tại Nam Phước. Sau đó, nhóm Vinh, Phước, Cường, Nhật thường xuyên truy cập vào trang website chuyên về mua bán xe máy cũ như muabanxe.net, muabanxe.com và đưa thông tin giả mạo cần bán xe máy đã qua sử dụng, kèm theo số điện thoại liên lạc của Vinh là 0963 351315 để dụ “con mồi”. Khi khách hàng có nhu cầu mua xe và liên lạc, Vinh yêu cầu “con mồi” đặt cọc tiền trước nộp vào STK 711AB 2385001. Tùy trường hợp mà tiền đặt cọc của “khách hàng” dao động từ 1-8 triệu đồng. Với số tiền đặt cọc nhận được từ “khách hàng”, các đối tượng chia nhau tiêu xài.

ĐTV lấy lời khai Lê Nho Nhật.

Tiếp đến tháng 8/2014, thông qua các trò chơi trực tuyến, nhóm đối tượng này mua lại tên miền của một số trang website. Thông qua trò chơi trực tuyến, các đối tượng gửi tin nhắn cho người chơi với nội dung “Khách hàng đã trúng thưởng xe máy và tiền mặt đi kèm...”. Khi khách hàng “sập bẫy” và gọi điện vào số điện thoại của Vinh, Vinh sẽ hướng dẫn người chơi mua thẻ cào ĐTDĐ nộp vào cho mình gọi là phí giao dịch. Từ đó, Vinh chuyển thẻ cào mà “khách hàng” nộp vào qua trang website đã mua. Từ trang website này, nhóm của Vinh sẽ thực hiện lệnh rút tiền, và tiền sẽ được chuyển vào STK 711AB 2385001.

Với thủ đoạn tương tự như trên, qua điều tra, từ tháng 7/2014 đến tháng 7/2015, nhóm của Trần Tấn Vinh đã chiếm đoạt của nhiều người ở khắp các tỉnh thành trên cả nước hơn 1 tỷ đồng. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 2 máy tính xách tay, 5 ĐTDĐ, 8 thẻ ATM, 1 sổ tiết kiệm có số dư 10 triệu đồng, 3 xe máy cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Hiện Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTQLKT&CV Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra, mở rộng. Thông qua đây, Cơ quan điều tra yêu cầu những ai là bị hại của nhóm lừa đảo trên xin liên hệ đến địa chỉ của Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTQLKT&CV Công an tỉnh Quảng Nam (số 4-Phan Tứ, TP Tam Kỳ), hoặc SĐT: 0962.795.795, gặp điều tra viên Nguyễn Đắc Nhật để phối hợp giải quyết.

theo Báo CA Đà Nẵng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh