THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:31

Thừa Thiên Huế: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng dùng kiếm uy hiếp người khác để cướp tiền

 

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan điều tra

 

Trước đó, vào lúc khoảng 20h30 tối 24/2, anh B.Q.D (SN 1994) và chị N.T.T.A (1995) đều trú tại thị trấn Lăng Cô ra khu vực bãi biển Lăng Cô để dạo chơi thì bị 2 thanh niên lao tới dùng kiếm uy hiếp, đe doạ cướp đi số tiền 1.260.000 đồng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân Công an huyện Phú Lộc đã nhanh chóng chỉ đạo Công an thị trấn Lăng Cô phối hợp Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện có mặt tại hiện trường để điều tra, truy xét “nóng” đối tượng ngay trong đêm. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ cùng với sự giúp đỡ của người dân, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định 2 đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn gây ra vụ cướp tài sản nói trên.  

Các nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Sang (cùng SN 2000 và trú tại tổ dân phố Hói Dừa, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc). 

Tại cơ quan điều tra, ban đầu 2 đối tượng Tình và Sang đều quanh co chối tội. Nhưng trước những chứng cứ thu thập được và lập luận sắc bén của các điều tra viên, cả hai đối tượng này đều phải cúi đầu nhận tội.

Theo khai nhận của 2 đối tượng tại cơ quan điều tra, do thiếu tiền tiêu xài, vào tối 24/2, chúng chuẩn bị sẵn 2 kiếm, điều khiển xe mô tô đi vòng quanh bãi biển Lăng Cô với mục đích phát hiện ai sơ hở để ra tay cướp tài sản. Khi phát hiện một đôi nam nữ đang đứng chơi, cả hai xuống xe, dùng kiếm uy hiếp và cướp đi số tiền 1.260.000 đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát trong bóng đêm. 

Được biết, cả Tình và Sang đều đi làm ăn xa ở TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trong dịp về ăn Tết Nguyên đán tại địa phương thì gây ra vụ cướp tài sản manh động và táo tợn nói trên. Sau khi gây án cả hai nhanh chóng tẩu thoát và dùng nhiều thủ đoạn để che dấu hành vi nhưng đã bị Công an huyện Phú Lộc và Nhân dân kịp thời phối hợp làm rõ.    

Hiện Cơ quan điều tra, Công an huyện Phú Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 2 đối tượng Tình và Sang để tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ theo qui định của pháp luật.   

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh