THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:52

Bi cự tuyệt, đuổi theo bạn gái axít vào mặt

 

Phương đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện sau khi bị bạn trai tạt axit.


Tối 15/10, thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 (TP HCM) xác nhận đã bắt giữ được hung thủ tạt a xít 2 nữ sinh trên đường đi học về nhà ở quận 9.

Hung thủ được xác định là Lê Thanh Sang (18 tuổi; ngụ quận 9), sinh viên Trường CĐ Công Thương TP HCM.

Theo điều tra bước đầu, Sang và chị Vũ Thị Phương (18 tuổi, ngụ quận 9) yêu đương mấy năm nay. Thời gian gần đây, do không chịu được tính ghen tuông của Sang nên chị Phương nói lời chia tay.

Tuy nhiên, Sang không đồng ý và ra sức níu kéo. Trong khoảng một tháng, ngày nào anh ta cũng gọi điện, nhắn tin đe dọa nhưng đều bị cự tuyệt.

Không bỏ cuộc, đêm đến Sang lại trèo hàng rào vào nhà kề dao khống chế Phương ra ngoài cùng mình nhưng bị phát hiện. Do có thiện cảm với Sang nên ba mẹ nạn nhân khuyên nam thanh niên hãy xem Phương là bạn. Sau này hai người học xong, ra trường có việc làm rồi tính tiếp. 

Mấy ngày sau, Sang lại chặn đường ép nữ sinh này chở ra bãi đất trống để níu kéo tình cảm. Thấy bạn gái lắc đầu Sang liền bế cô vứt vào bụi rồi bỏ đi, mặc cho Phương ra sức kêu cứu.

 Khoảng gần 12h ngày 15/10, sau nhiều lần níu kéo không thành, Sang đã điều khiển xe máy, tạt axit vào bạn gái để trả thù.

 

Nạn nhân bị bỏng giác mạc, có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực.

Các bác sĩ cho biết, Phương bị bỏng giác mạc, vùng đầu, mặt, tay phải, tai trái…tiên lượng rất nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực. Còn Lụa ngồi phía sau cũng bị bỏng giác mạc mắt và vài vùng trên cơ thể nhưng ở mức độ nhẹ hơn.

Nằm trên giường bệnh, Phương kể, vài tháng trước cô quan hệ tình cảm với Sang nhưng anh này hay ghen và kiểm soát mọi hoạt động của cô. 

“Từ nhắn tin điện thoại hay đi đâu, làm gì với ai, em đều phải báo cho anh ta biết. Không chịu nổi sự gò bó nên em đã chia tay”, Phương nói.

Tuy nhiên, Sang không chịu chia tay và ra sức níu kéo. Trong khoảng một tháng, ngày nào anh ta cũng gọi điện, nhắn tin dọa đăng clip lên mạng nếu Phương không quay lại. Thấy trong thời gian quen nhau, không có sự gần gũi nào nên Phương trả lời: “Nếu muốn, anh cứ đăng”. 

Đây không phải là lần đầu tiên vì mâu thuẫn tình cảm mà các đối tượng dùng axit để xử lý, đe dọa.

Đêm 20 rạng sáng 21/9, Đội CSHS CAQ Cầu Giấy đã bắt giữ Nguyễn Thành Công (22 tuổi, quê Lào Cai) và Lương Văn Hoan (22 tuổi, quê Nam Định) để điều tra hành vi tạt axit Lê Thanh Tùng (19 tuổi) sinh viên trường Đai học Sân khấu điện ảnh.

Theo khai nhận ban đầu, vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn giữ Công và nạn nhân Tùng. Công khai, đã yêu người bạn gái của mình được 5 năm. Hiện bạn gái đang học tại một trường đại học trên Hà Nội.

Trong tháng 8, Công phát hiện ra mối quan hệ của bạn gái mình với Lê Thanh Tùng. Can ngăn bạn gái nhiều lần không được, Công đã khủng bố điện thoại với anh Tùng, ngăn cấm không được yêu đương với bạn gái của mình.

Không níu kéo được tình cảm của người bạn gái, nghĩ tất cả nguyên nhân đổ vỡ của tình yêu của mình là do anh Tùng, Công lên phố mua 50 nghìn đồng tiền axit và rủ bạn học cùng lớp của mình là Hoan đi tạt axit Tùng để trả thù.

Đêm 16/9, cả hai điều khiển xe máy xuống khu vực Văn Công, Mai Dịch và gọi điện giả làm người đưa hàng giao cho anh Tùng. Khi đã dụ được Tùng ra đầu ngõ, cả hai hất ca axit vào người Tùng rồi bỏ chạy.

 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Huyền Trần (tổng hợp theo Zing.vn, baodatviet.vn)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh