THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:40

Bắt giữ thủ phạm phá hoại hàng trăm cây quất tết của người dân

Vườn quất nhà anh Lê Huy Việt bị chết cháy do kẻ gian phá hoại

 

Liên quan đến sự việc hàng trăm cây quất cảnh trồng bán vào dịp tết của một số hộ dân ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) mới đây vừa bị kẻ gian phun thuốc chết cháy hàng loạt. Ngày 24/1, Thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn cho biết đơn vị này đã bắt giữ được đối tượng phá hoại tài sản của người dân.

Trước đó, sau khi tiếp nhận sự việc, nắm bắt thông tin quần chúng và phối hợp các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Triệu Sơn đã xác định được đối tượng nghi vấn là Hà Thanh Liêm (SN 1966) hộ khẩu thường trú tại xóm 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn.

Theo kết quả điều tra từ cơ quan Công an, Hà Thanh Liêm là đối tượng trong quá trình sinh sống tại địa phương, có mâu thuẫn với người bị hại. Ngay khi xảy ra sự việc, đối tượng Hà Thanh Liêm có nhiều biểu hiện bất minh, bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 19/1, phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Thường Xuân, Công an huyện Triệu Sơn đã tổ chức vận động đối tượng ra đầu thú.

Khai nhận tại cơ quan công an, Hà Thanh Liêm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Liêm cho rằng gia đình anh Việt và anh Huế gây khó khăn, cản trở cuộc sống của mình, nên đêm mùng 6 rạng sáng mùng 7/1, Liêm đã sử dụng thuốc trừ cỏ Paraquat pha vào bình và phun lên số cây quất trong vườn nhà anh Việt và anh Huế, làm cháy thân, quả, lá, cành, khiến hàng trăm cây quất cảnh đến kỳ thu hoạch chết cháy.

Trước đó, như Báo Dân Sinh đã phản ánh, sự việc xảy ra tại gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982) trú thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn khi bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ cháy phun vào vườn quất  phá hoại gây cháy hết lá và hư hỏng hết quả.

Sau  khi bị kẻ gian phun thuốc cỏ cháy, hai vườn quất của gia đình anh Việt và anh Huế với hơn 400 gốc quất đang đến kỳ thu hoạch đã bị chết cháy hàng loạt.

Hiện tại, Công an huyện Triệu Sơn đang tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh