THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:26

Bắt giữ hơn 50kg nghi sừng tê giác vận chuyển qua đường hàng không

 

Ngày 29/12, lực lượng Hải quan Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển sừng động vật, nghi là sừng tê giác với số lượng lớn vào Hà Nội qua đường hàng không. 
Tang vật bị bắt giữ
Theo thông tin ban đầu, qua thu thập thông tin trước chuyến bay và từ công tác soi chiếu hành lý, hàng hóa nhập khẩu, lực lượng Hải quan Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) Bộ Công an phát hiện nghi vấn từ một kiện hành lý là va ly màu đỏ bọc nilong màu trắng có số thẻ TM 118344 trọng lượng 61,20kg.
Kiện hành lý này không có người nhận nhưng được vận chuyển trên chuyến bay có số hiệu KQ 870/28 DEC 16 từ Nairobi (Kenya) đến Hà Nội vào 14h ngày 29/12.  Khi các cơ quan chức năng tiến hành mở kiện hành lý này vào 19 giờ cùng ngày thì phát hiện bên trong chiếc va ly màu đỏ là số lượng lớn sừng động vật nghi là sừng tê giác.
Tang vật gồm 6 sừng trước, 3 sừng sau, 7 khúc sừng và 3 miếng sừng bé. Tổng trọng lượng của số sừng trên 50 kg. Trong đó chiếc sừng nặng nhất có trọng lượng hơn 7kg. 
Theo một cán bộ hải quan nhận định, nếu số sừng động vật trên vận chuyển trót lọt và được đem bán ngoài chợ đen, giá trị của lô hàng trên có thể lên đến hơn 20 tỷ đồng.
Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh