THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Bắt nghi phạm cướp ngân hàng, Công an tỉnh Thái Bình được thưởng 140 triệu đồng

Ngày 24/1, cơ quan công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng Agribank tại Thái Bình, là Lê Văn Cẩn (SN 1969, trú tại thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư), thu hồi được 199 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Cẩn khai do gần Tết, áp lực nợ nần nên đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng Agribank để trả nợ. Từ lúc nảy sinh ý định đến lúc thực hiện hành vi cướp ngân hàng của mình, Cẩn chuẩn bị chỉ 1-2 ngày.

Ngân hàng Agribank chi nhánh xã Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) nơi xảy ra vụ cướp (ảnh vietnammoi)

Theo một lãnh đạo Công an xã Tự Tân (Vũ Thư, Thái Bình), Lê Văn Cẩn từ trước đến nay ở quê là người hiền lành, không mâu thuẫn với ai. Cẩn không tiền án, tiền sự, không sử dụng ma túy, không chơi cờ bạc. Tuy nhiên, cuộc sống của Cẩn thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn, vợ chồng ly thân.

Theo thông tin từ Công an Tỉnh Thái Bình, trước đó, hồi 09h52 ngày 23/01/2019, Công an tỉnh nhận được tin báo: Tại Phòng giao dịch Vũ Tiến, huyện Vũ Thư của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thái Bình, có 1 đối tượng là nam giới đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, đi xe máy không biển kiểm soát đến và đi vào Phòng giao dịch dùng bình xịt hơi cay xịt làm một số khách hàng, nhân viên ngân hàng bị thương sau đó dùng dao đe dọa, cướp đi khoảng hơn 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Công an huyện Vũ Thư và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra theo dấu vết nóng. Đến 03 giờ ngày 24/01/2019, công an đã bắt được đối tượng nghi vấn là Lê Văn Cẩn, sinh năm 1969, trú tại thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư. 

Công an tỉnh Thái Bình được thưởng 140 triệu đồng vì thành tích phá án (ảnh congan.thaibinh.gov.vn)

Sáng 24/1, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình đã thưởng cho Công an tỉnh 100.000.000 triệu đồng; Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng cho các lực lượng trực tiếp điều tra khám phá vụ án 40.000.000 triệu đồng.

Cơ quan công an tỉnh Thái Bình và huyện Vũ Thư đang điều tra làm rõ xem có thêm đồng phạm với đối tượng Cẩn trong vụ cướp ngân hàng Agribank.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh