THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:42

Nữ quái lừa cả chị em cùng cha khác mẹ, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đọc lệnh bắt đối với Nguyễn Thị Băng Tâm (áo bun xanh)

 

Tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vào sáng ngày 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 11/2016, lợi dụng mối quan hệ là chị em cùng cha khác mẹ với nạn nhân Nguyễn Thị H, Tâm tự bịa ra sự việc mình có quen biết với một bác sĩ người nước ngoài để giới thiệu làm quen giúp con gái chị H định cư tại nước ngoài. Để tạo lòng tin, Tâm tự lập Facebook giả mạo để tác động, tạo lòng tin rồi vay mượn số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Số tiền này, Tâm sử dụng vào mục đích tiêu xài nhân.

Cùng với thủ đoạn này, từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng các mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở các tỉnh miền Nam và nước ngoài, Tâm đã vay mượn tiền của 7 nạn nhân khác với lãi xuất cao. Với số tiền vay được, Tâm không sử dụng vào việc kinh doanh, mua bán mà chỉ sử dụng hình thức vay của người này trả cho người khác, còn lại thì sử dụng vào tiêu xài cá nhân. Tổng cộng, Tâm đã lừa đảo 8 nạn nhân với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Băng Tâm, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh