THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:42

Bạo hành trẻ em tại trường Mầm Xanh: Đề nghị truy tố thêm một bảo mẫu

 

Trước đó, TAND quận 12 đã tiếp nhận hồ sơ vụ án Hành hạ người khác xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (địa chỉ tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM).

VKSND cùng cấp đã truy tố 2 bị can là Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê Đồng Nai) về tội Hành hạ người khác theo khoản 2, Điều 140 Bộ luật Hình sự 2015, có khung hình phạt từ 1 - 3 năm tù.

Vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh gây bức xúc dư luận.

 

Riêng bảo mẫu Phan Như Huỳnh được VKSND quận 12 xác định chưa đủ yếu tố để xử lý hình sự nên chỉ thông báo gửi về địa phương để quản lý, giáo dục chứ không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, sau thời gian tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ, TAND quận 12 xác định, hai bảo mẫu là Đào và Huỳnh đều khai được chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh dặn nếu các cháu hư phải đánh các cháu.

Hai bảo mẫu này cũng khai có tận mắt chứng kiến bà Linh dùng nhiều vật dụng khác nhau đánh các cháu nhiều lần, trong nhiều ngày. Chính bảo mẫu Đào và Huỳnh cũng đánh các cháu. Những lời khai này chưa được đối chất nên phải tiến hành đối chất để đảm bảo tính khách quan.

Trong hồ sơ vụ án cũng chưa nhắc đến hành vi bạo hành các trẻ của bảo mẫu Huỳnh. TAND quận 12 cho rằng, bảo mẫu Phan Như Huỳnh có tham gia đánh đập các cháu bé được Linh giao trông giữ nhiều lần, kéo dài trong nhiều ngày.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại thể hiện có việc Huỳnh đã dùng tay, cây nhựa, ghế nhựa, dao, bóp miệng, đe dọa, đánh và phạt các cháu trước sự chứng kiến của các cháu khác. Những hành vi này được Huỳnh thực hiện khi trên 17 tuổi và đủ yếu tố cấu thành tội Hành hạ người khác nên cần phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xử lý trách nhiệm hình sự, tránh lọt người phạm tội.

TAND quận 12 cũng cho rằng, một số trẻ sau khi bị các bảo mẫu Linh, Đào đánh đập đã chuyển đến học tại trường mầm non khác. Vì vậy, cần làm rõ các cháu này là những ai để đưa những trẻ này vào tham gia tố tụng với tư cách người bị hại.

Bên cạnh đó, TAND quận 12 cũng yêu cầu đưa những trẻ chưa được giám định pháp y đi giám định để xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể và có bị sang chấn tâm lý hay không theo đúng quy định của pháp luật.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh