THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:09

Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới

 

Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Hội Báo toàn quốc năm 2017 là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá trong cả nước. Đồng thời, cũng là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân. Nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Hội báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cùng các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm.

 

“Được tổ chức trên quy mô quốc gia, sự tham gia của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo cả nước, Hội Báo toàn quốc 2017 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017”, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Hồ Quang Lợi thông tin.

 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

 

Hoạt động trưng bày gồm 3 khu vực: Khu vực báo chí toàn cảnh báo chí Việt Nam năm 2016; khu vực trưng bày báo chí khối trung ương; khu vực thứ 3 trưng bày khối báo chí địa phương. Bên cạnh đó còn có nơi trưng bày công tác giảng dạy, đào tạo báo chí, trưng bày một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại. Phát huy những thành công của Hội Báo chí toàn quốc 2016, Hội Báo chí toàn quốc 2017 sẽ xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học và sáng tạo nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

 

Một góc trưng bày tại triển lãm.

 

Theo ông Hồ Quang Lợi, Hội Báo toàn quốc 2017 sẽ có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Triển lãm “Trên những nẻo đường đất nước”; Diễn đàn “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”; Hội thảo về nhà báo Lưu Quý Kỳ; Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội… Trong khuôn khổ của Hội báo còn có phố sách mini tôn vinh văn hóa đọc, khu vực báo hàng Việt Nam chất lượng cao, khu phố ẩm thực phục vụ khách tham quan.

 

Những hình ảnh tại triển lãm.

 

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2017, chiều 6/3, tại tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Ban tổ chức khai mạc Triển lãm: “Báo chí Việt Nam – Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ”. Triển lãm có khoảng trên 500 hiện vật, tư liệu giới hạn theo chủ đề chính của triển lãm. 

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh