THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Bánh Trung thu hương vị truyền thống lên ngôi

 

Đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng đã bung hàng. Những gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm được trưng bày lộng lẫy khắp các tuyến phố. Tại các miền quê, những thương hiệu bánh Trung thu lớn đã kịp chuyển hàng đến các đại lý, cửa hàng tạp hóa để phục vụ nhu cầu người dân.

Bánh Trung thu chuẩn vị truyền thống được nhiều người lựa chọn.

 

Mùa Tết Trung thu năm nay, Công ty bánh kẹo Hữu Nghị đưa ra thị trường khoảng 1.280 tấn sản phẩm với 11 loại bánh đặc biệt và 79 loại bánh thường, tăng gần 20% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Vũ Đức Lợi - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cho biết, trong bối cảnh hiện nay, cùng với sự du nhập của nhiều loại nguyên liệu có nguồn gốc nước ngoài, nhiều nhà sản xuất đang dần làm mất đi giá trị truyền thống vốn có. Tuy nhiên, Hữu Nghị vẫn kiên định với chiến lược đã đề ra, lấy giá trị truyền thống để định vị sự khác biệt. Cho dù xã hội có phát triển và hiện đại tới đâu thì những giá trị truyền thống vẫn cần được bảo tồn và lưu giữ cho những thế hệ sau.

Chính vì thế nguyên liệu để làm nên những chiếc bánh Trung Thu Hữu Nghị là các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, đặc trưng cho những sản vật của Hà Nội như: bột nếp cái hoa vàng, hạt sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa bưởi Diễn… kết hợp cùng dây chuyền, thiết bị sản xuất hiện đại đã cho ra đời những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn giữ nguyên được mùi vị đặc trưng của các nguyên liệu.

Bên cạnh các sản phẩm bánh Trung Thu truyền thống, năm 2018 này, lần đầu tiên Hữu Nghị mở rộng sản xuất đối với dòng bánh Sugar Free, sử dụng đường không năng lượng để làm bánh.  Đường không năng lượng được khuyến cáo dùng cho người có chỉ số đường huyết cao, người bệnh tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch…

Ông Vũ Đức Lợi cho biết thêm, năm nay ngoài giá bột mì ổn định, các loại nguyên liệu khác tăng khoảng 10-12%. Do vậy, giá bán các loại bánh của Hữu Nghị tăng khoảng 5%, giá bình quân dao động từ 37.000 - 140.000 đồng/chiếc; dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá từ 370.000 - 1.700.000 đồng/hộp.

Công ty Mondelez Kinh Đô cũng đưa ra thị trường 11 loại bánh đặc biệt, 64 loại bánh thường; công ty Bibica cũng đưa ra 10 loại bánh đặc biệt và 47 loại bánh thường.

Cùng với các nhà sản xuất lớn thì bánh Trung Thu handmade (bánh Trung Thu làm thủ công tại nhà) vốn được khách hàng rất ưa chuộng trong những năm gần đây cũng đã rao bán nhiều trên các website hoặc các trang mạng xã hội. Điểm ưu của loại bánh handmade là chủ động hương vị, màu sắc, các thành phần nhân bánh cũng như mức độ ngọt của bánh theo sở thích của người mua. Hầu hết, khách hàng chọn bánh handmade vì giữ chuẩn hương vị truyền thống.

Và những loại bánh này thường không có chất bảo quản nên được nhiều người lựa chọn. Những sản phẩm bánh handmade thường có giá bán cao hơn bánh của các công ty bánh kẹo. Giá bánh loại 150gram ở mức 45.000 đồng/chiếc, nếu có thêm trứng muối sẽ tăng thêm 5.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị My (Sài Đồng, Hà Nội) cho biết, để làm những chiếc bánh chuẩn vị truyền thống khá cầu kỳ. Từ khâu chọn và chuẩn bị nguyên liệu phải được bắt đầu từ trước mấy tháng. Bánh không sử dụng chất bảo quản nên thời hạn sử dụng nhanh. “Các sản phẩm bánh handmade làm theo nhu cầu của khách hàng nhưng thường theo hương vị truyền thống”, chị My cho hay.

Được biết, giá bánh năm nay cũng tăng nhẹ do nguyên liệu đầu vào tăng. Theo các doanh nghiệp, đặc trưng của thị trường bánh Trung Thu những năm gần đây thiên về dòng sản phẩm để biếu, tặng, lượng hàng này chiếm đa phần tiêu thụ trên thị trường, chính vì vậy, hầu hết bao bì mẫu mã sản phẩm tập trung vào nhu cầu này.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh