THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

Ban quản trị chung cư bắt buộc phải có chứng chỉ vận hành

 

Theo đó, đối tượng bắt buộc phải có chứng chỉ vận hành bao gồm các đơn vị quản lý vận hành chung cư, cán bộ nhân viên làm việc tại các bộ phận chuyên môn của đơn vị quản lý vận hành chung cư, thành viên ban quản trị hoặc đại diện các chủ sở hữu nhà chung cư (NCC), các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành NCC.

 

Theo quy định mới, ban quản trị chung cư phải có chứng chỉ vận hành quản lý

 “Dự thảo Thông tư “quy định về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư” do Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản lấy ý kiến thông qua mới đây được soạn thảo trên tinh thần kế thừa Thông tư 14/2011 và có sửa chữa bổ sung để nội dung đào tạo hợp lý và sát với thực tế. Đây không phải là vấn đề mới mà là mang tính luật hóa sau khi Luật Nhà ở ra đời và có hiệu lực từ 1/7/2015, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật thì Thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định. Dự thảo Thông tư cũng quy định thành viên ban quản trị phải tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật về NCC. Sau khi hoàn thành nội dung khóa học gồm 12 tiết, học viên được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong vòng 5 năm”, ông Khởi cho biết thêm.

Được biết, cả nước hiện có 16 cơ sở được Bộ Xây dựng công nhận đủ điều kiện đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý NCC. Tính đến cuối  tháng 8 năm nay, có khoảng 1.870 học viên trên cả nước được đào tạo kiến thức nghiệp vụ quản lý vận hành NCC

Đinh Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh