THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Ban hành mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng mới

Cụ thể, bằng tốt nghiệp được in hai mặt gồm 4 trang, mỗi trang có kích thước 190 mmx 135 mm, chữ in trên bằng tốt nghiệp dùng phông chữ Time New Roman. Mặt trước trang 1 và trang 4 có nền màu đỏ; mặt sau gồm trang 2 và trang 3 có nền màu vàng, hoa văn viền màu vàng đậm

Ngoài những quy định phải ghi rõ cơ sở giáo dục, ngành học, họ tên người được cấp bằng, giới tính, ngày tháng năm sinh… bằng tiếng Việt, Thông tư mới cũng yêu cầu các nội dung trên phải được ghi sang tiếng Anh. 

Đối với phôi bằng tốt nghiệp bị hư hỏng, viết sai chất lượng không bảo đảm, chưa sử dụng do thay đổi phôi mẫu thì hiệu trưởng phải lập hội đồng xử lý, có biên bản  hủy bỏ và được lưu và hồ sơ để theo dõi và quản lý và phải báo cáo cho Sở LĐ-TB&XH nơi trường đóng trụ sở chính trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hủy phôi bằng tốt nghiệp. Trường hợp phôi bằng bị mất,  các trường có trách nhiệm lập biên bản và thông báo ngay với cơ quan công an, Sở LĐ-TB&XH nơi trường đóng trụ sở chính để kịp thời xử lý.

Đối với thời hạn cấp bằng tốt nghiệp, Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ ngày người học kết thúc môn thi tốt nghiệp cuối cùng hoặc bảo vệ chuyên đề khóa luận tốt nghiệp

Bộ LĐ-TB&XH thống nhất quản lý bằng tốt nghiệp, quy định mẫu, việc in, quản lý cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt  nghiệp. Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm quản lý việc in, sử dụng phôi, cấp phát của các trường có trụ sở chính đóng trên địa phương mình. Các trường tự chủ và có trách nhiệm trong việc in phôi, quản lý, cấp phát theo quy định.

Các mẫu bằng này được áp dụng từ ngày 26/4/2017

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh