THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:19

Thanh Hóa: Ban hành chỉ thị giám sát, tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở GD&ĐT cùng Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với các cơ quan báo chí, Đài Phát thanh truyền hình Thanh Hóa tuyên truyền rộng rãi, niêm yết công khai quy chế thi, phương án tổ chức kỳ thi THPT và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017 để toàn dân trong trong tỉnh biết để thực hiện và giám sát.

Học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa (ảnh minh họa)

Sở GD&ĐT phối hợp với các trường ĐH - CĐ theo sự phân công của Bộ GD&ĐT để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy chế. Đồng thời phối hợp với sở, ban, ngành liên quan cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả phương án tổ thức kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2016 - 2017.

Sở GD&ĐT tập trung chỉ đạo các nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. Đồng thời, hoàn chỉnh hồ sơ học sinh đúng quy định. Xử lý nghiêm theo quy định những trường hợp gian lận hồ sơ. Hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, học sinh nắm vững quy chế, nghiệp vụ và nội quy thi cử. Kiên quyết xử lý những cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm quy chế thi, thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng xấu đến kỳ thi.

Sở Giao thông vận tải, Thông tin truyền thông, Công an tỉnh có trách nhiệm đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc thông suốt trong suốt thời gian diễn ra các kỳ thi. Đồng thời, có phương án giải tỏa các nút giao thông trước, trong và sau thời gian thi.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Văn Hóa, Thể thaoDu lịch cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên thanh kiểm tra và yêu cầu các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn phải niêm yết giá dịch vụ theo quy định.

Công an tỉnh có trách nhiệm xây dựng phương án và bố trí đủ lực lượng tham gia bảo vệ Hội đồng in sao đề thi, các hội đồng coi và chấm thi theo quy chế thi, nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực thi. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ ngành GD&ĐT kiểm tra, phát hiện các thí sinh đem tài liệu, vật dụng trái quy định vào phòng thi.

UBND các huyện có trách nhiệm chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tạo điều kiện cho các thí sinh có đủ nơi ăn, nghỉ trong ngày thi. Tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp thí sinh không có nơi ăn, nghỉ trong thời gian thi.

Hoàng Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh