THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:40

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên: Đề phân loại rõ được học lực của thí sinh

 

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhiều thí sinh nhận định: Đề phân loại rõ được từng mức học lực của thí sinh.


Sáng nay (26/6), hơn 340.000 thí sinh trên toàn quốc đã bước vào ngày thi thứ hai với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hoá học và Sinh học. Theo nhìn nhận chung của các thí sinh, đề thi năm nay không khó và dễ đạt được mức điểm trung bình trở lên nếu nắm vững chương trình học.

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Hà Nội), thí sinh Phan Thu Thảo cho biết, đề Vật Lý có 40 câu, chủ yếu tập trung vào phần bài tập. Nhìn chung đề không khó, có cả kiến thức liên quan tới chương trình học lớp 11. “Nhiều khả năng em sẽ được 8 điểm”, Thảo tự tin chấm điểm cho mình.

Chia sẻ về môn Hóa, theo Trần Ngọc Long, trường THPT  Phan Đình Phùng (Hà Nội), đề không dễ và có tính phân hóa cao. Đề có 40 câu thì chỉ khoảng 25 câu đầu là khá dễ,  càng về sau các câu càng khó, đặc biệt là phần hóa hữu cơ thực sự rất khó. Có thể em không được điểm cao nhưng chắc chắn sẽ trên mức trung bình, thí sinh dự đoán.

Theo quan sát chung, đa phần các thí sinh đều tỏ ra khá căng thẳng sau khi bước ra khỏi phòng thi với tổ hợp 3 môn thi Khoa học tự nhiên. Nhiều thí sinh có chung nhận định rằng đề thi có tính phân loại cao, môn Lý “dễ nhằn” hơn so với hai môn còn lại. Riêng với môn Sinh, nhiều thí sinh nhận định, đề không những dài mà còn khó. Đặc biệt những câu cuối sẽ phân loại rõ ràng được từng mức học lực của thí sinh.

Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

HÒA CÙ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh