THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Bạc Liêu: Những dấu ấn trong lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội 2016

Thời gian qua, các hoạt động tuyên truyền, tư vấn về học nghề, về việc làm, cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước đến người lao động được tổ chức định kỳ và thường xuyên hơn. Việc đào tạo gắn với giải quyết việc làm cho người lao động được quan tâm thực hiện, nhất là tổ chức ký kết đào tạo và cung ứng lao động cho Công ty may mặc Việt Nam (Vinatex). Cùng với đó, người lao động đã có ý thức chủ động hơn trong tìm hiểu, lựa chọn việc làm và tự tạo việc làm cho bản thân.

 

Bà Trần Hồng Chiến, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu

Năm 2016, ngành LĐ-TB&XH Bạc Liêu đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động có tay nghề. Cụ thể, có 20.800 lao động được giải quyết việc làm trong nước, lao động xuất khẩu được 305 người. Hiện nay số lượng lao động có tay nghề được nâng lên, chỉ trong năm 2016, đã có 16.732 lao động qua đào tạo

Báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu cho biết, trong năm 2017, ngành LĐ-TB&XH tỉnh sẽ phấn đấu nâng số lao động qua đào tạo là 11.350 người, đạt tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 40%. Chỉ tiêu giải quyết việc làm cho 18.300 người, trong đó giải quyết việc làm trong nước 18.000 người, xuất khẩu lao động 300 người.

Bên cạnh lĩnh vực lao động, công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ người có công luôn được quan tâm thực hiện. Với 4.100 hồ sơ người có công được tiếp nhận, trong đó đã xem xét giải quyết 3.900 hồ sơ. Trong đó, có 66 hồ sơ phong tặng, truy tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 89 hồ sơ trợ cấp Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 180 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ, 263 hồ sơ người có công giúp đỡ cách mạng…

 

Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng
luôn được tỉnh Bạc Liêu quan tâm thực hiện. Ảnh: L.D/baclieunews.com


Bà Trần Hồng Chiến, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu cho biết, thời gian qua công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng luôn được quan tâm thực hiện. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh được thực hiện thường xuyên, đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc mà còn là cái tâm của người làm công tác Người có công và xã hội.

Trong công tác xã hội, tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng mới và bàn giao 235 căn nhà tình nghĩa cho người có công gặp khó khăn về nhà ở, hoàn thành giai đoạn I (1.170 căn) và tiếp tục đề nghị Trung ương cấp kinh phí để thực hiện giai đoạn II của Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Mục tiêu năm 2017, tỉnh Bạc Liêu sẽ phấn đấu đạt 100% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình dân cư cùng nơi cư trú. Đặc biệt, giảm tỷ lệ hộ nghèo 2%/năm theo tiêu chí mới.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh