THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

Bạc Liêu: Côn đồ lộng hành tại Khu du lịch Nhà Mát

Ông Ngô Xuân Pha, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Bảo Toàn - Chủ đầu tư dự án Khu du lịch Nhà Mát cho biết, Công ty đã gửi đơn khẩn thiết, cầu cứu đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Bạc Liêu cần hỗ trợ, bảo vệ an ninh trật tự tại Khu du lịch Nhà Mát.

Theo ông Pha từ Tết Nguyên đán đến nay, tình hình an ninh trật tự tại Khu du lịch Nhà Mát diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ việc kẻ xấu đến gây rối, đe dọa, hành hung cán bộ, nhân viên công ty. Ngoài ra các đối tượng côn đồ còn hành hung khách, gây ra nhiều vụ cướp giật, móc túi khách du lịch.., gây ảnh hướng đến sức khỏe, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho cán bộ, nhân viên và khách du lịch. Làm mất đi hình ảnh môi trường du lịch văn hóa, thân thiện của tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, gần đây nhất là vào khoảng 14giờ 30 phút ngày 12/3, một nhóm côn đồ khoảng 4 đối tượng ngang nhiên vào khu du lịch hành hung ông Trần Văn Thông (59 tuổi), Giám đốc điều hành bãi xe Khu du lịch Nhà Mát. Các đối tượng đã vô cớ đánh đập ông Thông và một số nhân viên bị thương nhẹ, và đe dọa giết hại ông Thông nếu tiếp tục làm ăn ở đây.

Ông Trần Văn Thông trình bày bị một số côn đồ hành hung.

Trao đổi với phóng viên, vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Thông kể: Khoảng thời gian trên tôi đang ngồi trên ghế tại bãi giữ xe thì thấy có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy chạy vào. Tôi nghĩ là khách du lịch nên lịch sự chào, tuy nhiên 4 thanh niên trên người có nhiều hình xăm bất ngờ xuống xe dùng tay, chân đấm đá túi bụi vào đầu, lưng, tay, chân đến khi tôi té ngã, bất tỉnh.

Ngoài ông Thông, hai nhân viên giữ xe là anh Trần Trí Thức (36 tuổi) và Trương Khánh Linh (23 tuổi) cũng bị nhóm côn đồ trên đánh đập đến sưng mặt, mắt. Ông Thông khẳng định: Trong thời gian dài làm việc tại Khu du lịch Nhà Mát ông không có xảy ra mâu thuẫn và va chạm gì với ai.

 Sau khi sự việc trên xảy ra, Công ty CP Ô tô Bảo Toàn đã trình báo với Công an phường Nhà Mát đến lập biên bản, xác minh vụ việc. Đồng thời, công ty cũng cung cấp hình ảnh, camera an ninh cho công an để xác minh, điều tra làm rõ các đối tượng vô cớ hành hung ông Thông và hai công nhân trên. 

Nhưng khi sự vụ đang được công an thụ lý thì chiều tối cùng ngày nhóm côn đồ nêu trên tiếp tục chạy xe đến Khu du lịch đe dọa, còn hành hung một số nhân viên, đánh gây thương tích cho hai khách du lịch.

Ông Pha bức xúc:  “Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã trình báo với các lực lượng chức năng nhờ can thiệp, nhưng khi các lực lượng này đi khỏi thì tình hình mất trật tự lại xảy ra và càng nghiêm trọng hơn”.

Được biết, Bạc Liêu đang trên đà phát triển ngành du lịch. Vì vậy, để cho nhà đầu tư yên tâm tiếp tục đầu tư và du khách gần xa yên tâm khi đến với Bạc Liêu, các cơ quan chức năng cần có biện pháp hỗ trợ cho nhà đầu tư, sớm làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng.     

MINH LUÂN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh