THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Bà Rịa – Vũng Tàu: Quá tải khách du lịch dịp hè

Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đón hơn 5 triệu lượt khách, trong đó có 1,633 triệu lượt khách lưu trú - 200 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 8,5% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 998 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong dịp hè, lượng khách tắm biển, lưu trú đến Bà Rịa – Vũng Tàu tăng mạnh. Tuy nhiên, do làm tốt công tác quản lý, kiểm tra, giám sát nên hiện tượng kinh doanh chụp giật, lừa gạt khách đã giảm mạnh, giá cả dịch vụ, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát tốt.

         Đông đảo du khách đến các Khu du lịch ven biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu


Để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí của du khách, nhiều khách sạn cũng có sự gia tăng đáng kể công suất phòng, cả trong những ngày thường. Cụm khách sạn DIC Star - Cap Saint Jacques của Công ty CP Du lịch và Thương mại DIC đạt công suất phòng bình quân hơn 70% (tăng 10%); khách sạn Kiều Anh đạt 80% (tăng 10%); khách sạn Tháng Mười đạt 70% công suất (tăng 10%)... so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các nhà hàng trong khuôn viên các khách sạn, khu du lịch như: Rồng Vàng (DIC Star), Sò Vàng (Biển Đông), Hương Phong - Hồ Cốc, Sài Gòn - Bình Châu, Green; những quán ăn có thương hiệu, không gian thoáng rộng như: Gành Hào, Vạn Chài, Lan Rừng, Thành Phát, Lâm Đường, lẩu cá đuối Út Mười ở thành phố Vũng Tàu... cũng luôn tấp nập du khách đến ăn uống.

Có được điều này là do thời gian qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã duy trì được môi trường biển sạch sẽ. Cùng với đó do xử lý nghiêm và có nhiều biện pháp ngăn chăn nên hiện tượng kinh doanh chụp giật, lừa gạt khách bị đẩy lùi; giá cả dịch vụ, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát tốt… Đây chính là những yếu tố thu hút khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng đông hơn.

 Bè nuôi cá trên sông điểm thăm quan mới của du khách

 

  Bên cạnh đó, nhiều khách sạn, khu du lịch lớn tập trung chăm lo chu đáo, bổ sung thêm tiện ích nhằm đem lại sự hài lòng và kéo dài ngày lưu trú của du khách. Khách sạn Kiều Anh tiếp tục liên kết với khu du lịch Gió Biển, Biển Đông để giảm 50% giá dịch vụ biển, liên kết giảm 50% giá vé xem đua chó cho khách lưu trú. Ngoài ra, khách đặt ăn tại khách sạn Kiều Anh với số lượng từ 50 khách trở lên được giảm giá 50.000 đồng/phòng; tặng dịch vụ sân khấu, đèn trang trí, karaoke. Khách sạn Romeliess cũng giảm 50.000 đồng/phòng cho khách đoàn và 100.000 đồng/phòng cho khách lẻ lưu trú có đặt ăn.

Hiện nay, nhóm khách gia đình di chuyển bằng ôtô đến Bà Rịa – Vũng Tàu nhiều hơn. Họ chủ động về thời gian du lịch nên thường đặt phòng sớm qua các kênh bán phòng trực tuyến. Sở Du lịch tiếp tục đề nghị UBND các huyện, thành phố, Ban quản lý các khu du lịch địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, hồ bơi; làm tốt công tác giữ gìn an ninh, trật tự tại các tuyến, điểm...  Khối doanh nghiệp du lịch thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, chăm chút dịch vụ làm “hài lòng khách đến vui lòng khách đi” để Bà Rịa – Vũng Tàu xứng đáng là điểm đến hấp dẫn.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh