THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:11

Cà Mau: Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng

 

Cà Mau là vùng đất mang đậm nhiều yếu tố văn hoá lịch sử Đất phương Nam và có đủ các điều kiện đáp ứng nhu cầu khám phá và trải nghiệm của du khách. 

Du khách đến thăm khu du lịch Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

 

Từ đầu năm 2017 đến nay, Cà Mau đã đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng nhằm từng bước kết nối các khu du lịch trọng điểm trong tỉnh. Triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ đã thông qua quy hoạch về bảo tồn và phát triển du lịch, để làm cơ sở xây dựng đề án phát triển du lịch. Các cơ quan chức năng của tỉnh cũng tăng cường quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và uy tín về phát triển du lịch đến đầu tư khai thác tiềm năng thế mạnh về du lịch của tỉnh. Tiếp tục phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng và xây dựng thêm nhiều sản phẩm, sản vật lưu niệm mang đặc trưng của vùng Đất Mũi. Tỉnh cũng  thực hiện hiệu quả Đề án bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Cà Mau giai đoạn 2015 – 2020.

         Du lịch cộng đồng được đầu tư phát triển ở Cà Mau

 

Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm 2017, lượng du khách đến Cà Mau đạt khoảng 54% so với kế hoạch năm (tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước); doanh thu đạt gần 43% so với kế hoạch, tăng trên 39% so với cùng kỳ năm 2016.

Từ nay đến hết năm 2017, định hướng phát triển du lịch của tỉnh là tập trung theo hướng khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng thành một ngành dịch vụ quan trọng.

Trong thời gian tới, Cà Mau sẽ đầu tư phát triển nhiều lĩnh vực như hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống dịch vụ du lịch tạo điều kiện phát triển phù hợp với tiềm năng mà thiên nhiên đã ban tặng, đưa Cà Mau trở thành địa bàn du lịch sinh thái quan trọng ở đồng bằng sông Cửu Long cũng như trong cả nước.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh