THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:46

Bà Rịa- Vũng Tàu: Người nghiện có thêm cơ hội để điều trị tốt hơn

 

Theo đề án “Điều trị nghiện ma túy tự nguyện không thu phí”, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ toàn bộ tiền ăn (40 ngàn đồng/người/ngày) và các chi phí đồ dùng cá nhân, thuốc cắt cơn, điều trị bệnh thông thường, điện nước, vệ sinh, sát trùng, văn hóa, thể dục thể thao….

          Các học viên là người cai nghiện ma túy tự nguyện thuộc gia đình có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng không còn thân nhân, đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh, đồng bào dân tộc thiểu số; có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bản thân là lao động chính... sẽ được hỗ trợ, giúp đỡ điều trị cai nghiện ma túy miễn phí. Thời gian điều trị nghiện ma túy từ 6 tháng đến 12 tháng tại 2 Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy của tỉnh (Cơ sở I: ấp 6, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành. Cơ sở II: xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc).

         Các học viên rèn luyện thể hình trong phòng tập của cơ sở


Tại đây, các học viên được chăm sóc, điều trị, điều dưỡng như bệnh nhân bình thường và tham gia các hoạt động phong trào văn hóa – văn nghệ, lấy vui chơi giải trí gắn với giáo dục hành vi, được học văn hóa, lao động trị liệu, tập luyện thể thao, hàng tuần tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, hát karaoke…

          Với tâm lý thoải mái, điều kiện phù hợp cùng quyết tâm của người nghiện khi lựa chọn đi cai nghiện tự ngyện chính là yếu tố quyết định hiệu quả của công tác cai nghiện. Bên cạnh đó, công tác tư vấn chuyên môn cũng được thực hiện một cách bài bản để tạo động lực cho học viên, xác định nơi điều trị sẽ mang lại lợi ích cho họ, giảm nguy cơ học viên chống đối hay bỏ trốn. Cùng với đó, đến các cơ sở, người nghiện ma túy không những được chăm sóc, đối xử như bệnh nhân, mà còn được giáo dục lối sống, tư vấn tâm lý và việc làm sau cai nghiện.

          Hiện nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đang tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến tận các xã, phường để người nghiện cũng như các bậc phụ huynh có con em sử dụng ma túy, biết đến môi trường cai nghiện tự nguyện thân thiện và chuyên nghiệp.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh