THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều trị bằng Methadone cho người nghiện đạt kết quả tốt

 

Sau 3 năm thực hiện điều trị nghiện ma túy bằng Methadone, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã có gần 760 bệnh nhân tham gia điều trị. Riêng từ đầu năm đến nay, đã điều trị cho gần 600 người nghiện ma túy.

Tuy nhiên, số bệnh nhân được điều trị Methadone được cho là khá thấp. Vì vậy, để thu hút thêm người nghiện ma túy điều trị bằng Methadone, phấn đấu tăng số bệnh nhân trên địa bàn tới các cơ sở điều trị Methadone đạt 1.200 người trong 2015, ngành y tế tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu đang thành lập thêm cơ sở điều trị Methadone đặt tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS và đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

 

Tại một cơ sở dạy nghề cho người nghiện ma túy ở tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu

Phương pháp điều trị bằng Methadone thay thế các chất dạng thuốc phiện là một trong những phương pháp can thiệp giảm hại của chương trình phòng chống HIV/AIDS và đem lại hiểu quả tích cực cho đến thời điểm hiện nay.

Kết luận này dựa theo kết quả điều tra trực tiếp của ngành y tế tỉnh trên số bệnh nhân sử dụng ma túy khi con số này giảm đáng kể cả về tần suất lẫn số lượng sau khi tham gia điều trị bằng Methadone. Theo điều tra, sau tháng đầu tiên điều trị, tỷ lệ bệnh nhân giảm còn gần 60%, sau tháng thứ hai còn khoảng 40% và sau 3 tháng điều trị chỉ còn khoảng 20%.

Với phương pháp này, người sử dụng chỉ cần uống 1 liều duy nhất vào sáng sớm là có thể phục hồi lại tinh thần, làm dứt cơn nghiện cả ngày và họ sẽ không có nhu cầu tìm đến các chất gây nghiện nữa. Việc điều trị bằng thuốc Methadonea cần kiên trì vì thời gian dài hơn các biện pháp cắt cơn khác và thực hiện không dưới 1 năm.

Đinh Hoa/ Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh