THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Australia khởi động chương trình viện trợ trực tiếp năm 2017 – 2018

Dự án dạy nghề may ở Đồng Văn, Hà Giang

Từ ngày 4/8, Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM bắt đầu tiếp nhận hồ sơ cho chương trình Viện trợ Trực tiếp (DAP) của chính phủ Australia dành cho các dự án tại miền Trung và miền Nam Việt Nam giai đoạn 2017 - 2018.

Theo thông báo của Tổng lãnh sự quán, chính phủ Australia dành các khoản viện trợ trị giá tối đa 20.000 AUD (khoảng 15.000 USD) cho các tổ chức phi chính phủ, nhóm cộng đồng và các đoàn thể hoạt động phi lợi nhuận khác. Các nhóm sẽ dùng số tiền được tài trợ để thực hiện các dự án quy mô nhỏ hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế cho những cộng đồng kém may mắn.

DAP là chương trình viện trợ quy mô nhỏ của chính phủ Australia hướng đến các dự án không thể tiếp cận các chương trình viện trợ quy mô lớn. Mục tiêu của DAP là giải quyết những khó khăn mang tính nhân đạo thông qua việc tài trợ cho các dự án phát triển quy mô nhỏ.

Theo bà Karen Lanyon, tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM, chương trình DAP mang tính cạnh tranh cao. Trong năm 2016 - 2017, Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM viện trợ gần 250.000 AUD cho 13 dự án được chọn trong tổng số 142 hồ sơ nhận được.

Dự án cung cấp mũ bảo hiểm cho học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Bắc Quang, Hà Giang.

Các dự án được viện trợ năm 2016 - 2017 thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chăm sóc sức khỏe cộng đồng đến xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và vệ sinh nguồn nước, tại các tỉnh thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, Cà Mau và TP.HCM.

Theo bà Lanyon, để nhận được tài trợ, dự án phải cho thấy được tính bền vững. Số tiền viện trợ trung bình cho một dự án vào khoảng 10.000 USD. Tuy nhiên, những dự án có giá trị cao hơn cũng có thể được DAP xem xét.

Chương trình sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 4/9. Thông tin chi tiết về chương trình và cách thức đăng ký hồ sơ có trên website của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Australia.

CHÂU ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh