THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

ASIAD 2018: Việt Nam có trận thắng đầu tiên mặc dù Công phượng đá trượt penalty

Đội tuyển U23 Việt Nam chính thức bắt đầu chiến dịch ASIAD 2018 với trận đấu mở màn cùng U23 Paskitan. HLV Park Hang Seo lựa chọn đội hình thiên về tấn công và các cầu thủ của chúng ta dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu. 

HLV Park Hang Seo tung vào sân đội hình 3-4-3 cho U23 Việt Nam với bộ ba Quang Hải - Công Phượng - Anh Đức trên hàng tấn công, Văn Thanh & Văn Hậu kiểm soát 2 biên, Xuân Trường & Văn Quyết là cặp tiền vệ giữa và 3 trung vệ Tiến Dũng - Đình Trọng - Duy Mạnh bảo hộ cầu môn của Bùi Tiến Dũng.

U23 Việt Nam nhanh chóng áp đảo thế trận và chỉ sau 4 phút Văn Quyết & Anh Đức đã bỏ lỡ những cơ hội dứt điểm. Sau liên tiếp các đợt sóng màu đỏ lên cầu môn, cuối cùng U23 Pakistan cũng sụp đổ ở tuyến sau. Phút 21, Công Phượng & Quang Hải có một pha bật tường cực nhanh để Quang Hải dứt điểm qua khe chân thủ môn Pakistan mở tỷ số.

Quang Hải là người nổ phát súng đầu tiên cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

U23 Việt Nam đá chậm lại sau đó nhưng ở phút 34 một thoáng bất cẩn của Đình Trọng suýt khiến Pakistan kịp chớp thời cơ. Đó có vẻ là tiếng chuông cảnh tỉnh kịp thời và các học trò của HLV Park Hang Seo lập tức đáp trả. Phút 42 Văn Quyết tránh qua pha truy cản của một hậu vệ Pakistan trước khi dứt điểm cực tốt vào góc cao khung thành từ góc chữ D để U23 Việt Nam dẫn 2-0, và tỷ số lẽ ra là 3-0 nếu Công Phượng không sút trúng xà từ chấm 11m sau khi Quang Hải đã câu penalty ở cuối hiệp.

 

 

 

Đầu hiệp 2 HLV Park Hang Seo rút sớm Xuân Trường để Hùng Dũng vào sân. Thế trận tiếp tục là của U23 Việt Nam, Quang Hải có một quả đá phạt chệch cột nhưng sự vô duyên nhất trong ngày thuộc về Công Phượng khi một lần nữa hỏng penalty, lần này đích thân anh kiếm được 11m nhưng cú sút bị thủ môn cản phá.

Công phượng hôm nay kém duyên với đôi chân của mình

 

Nhưng ở phút 72 tiền đạo của HAGL cuối cùng cũng đã lên bảng tỷ số. Dự bị Văn Đức đã vào thay Anh Đức và có một cú chọc khe chính xác, Công Phượng xử lý bình tĩnh trong pha đối mặt thủ môn để ghi bàn. Trong những phút cuối trận, Hùng Dũng đã có cơ hội ghi bàn ở phút 77 nhưng anh bỏ phí đường kiến tạo của Văn Đức với cú đá bị thủ môn cản phá.

Công Phượng cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình

Thắng đậm 3-0 trong ngày ra quân, U23 Việt Nam tạm lên đứng đầu bảng D và sẽ chờ diễn biến trận đấu giữa U23 Nhật Bản - U23 Nepal vào lúc 19h để xác định thứ hạng sau lượt đấu đầu tiên.

Tại Asiad 2018, Việt Nam chung bảng với Pakistan, Nhật Bản và Nepal. Theo nhận định của giới chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang-seo sáng cửa đi tiếp nếu đánh bại Pakistan ở trận ra quân. Với việc lọt vào chung kết giải U23 châu Á hồi đầu năm, các đối thủ không còn xem nhẹ thực lực của Việt Nam. Do đó, đây là giải đấu mà các cầu thủ phải chứng tỏ bản lĩnh khi yếu tố bất ngờ không còn đồng hành với họ.

Việt Nam đã có một giải giao hữu khá chất lượng trước thềm Asiad trên sân nhà với các đối thủ Palestine, Oman và Uzbekistan. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị cho giải đấu của thầy trò ông Park Hang-seo gặp đôi chút trục trặc về sân tập khi họ đến Indonesia. Các cầu thủ cần bỏ qua những vấn đề ngoài chuyên môn và tập trung cho từng trận đấu khi HLV Park đã yêu cầu.

Pakistan khá im hơi lặng tiếng trong quá trình chuẩn bị cho Asiad. Tuy nhiên, qua hai buổi tập tại Indonesia, có thể thấy HLV Jose Antonio Nogueira đang sở hữu những cầu thủ chất lượng, có thể hình tốt. Trước trận đấu, những phát biểu của báo chí và HLV Pakistan đều có xu hướng ca ngợi Việt Nam và tự nhận họ là đội cửa dưới trong cuộc so tài này.

Quang Dương (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh