THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Khởi tranh cuộc đua xe đạp cúp BVTV An Giang 2015

.

Sau khi khai mạc, các tay đua chính thức bước vào cuộc tranh tài đầu tiên từ TP Long Xuyên về TP Rạch Giá (Kiên Giang) với lộ trình dài 70 km. Do đường đua ngắn, các tay đua trẻ đầy quyết tâm nên sau khi trọng tài phất cờ hiệu bắt đầu các tay đua đã liên tục cố gắng vượt lên, tạo nên thế trận giằng co.

Các tay đua đã thể hiện quyết tâm ngay từ khi chặng một bắt đầu.

Khi đi được hơn 30 km, tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực đầu quân cho đội phong trào Đạm Cà Mau đã tách khỏi top đông, kéo theo 3 tay đua trẻ Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-An

Giang), Võ Thành Tấn (Vĩnh Long) và Ngô Hoàng Nhu (Quân Khu 7). Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được hơn 40 km, tay đua Nguyễn Anh Khoa đã rút thắng trước Nguyễn Nam Cực và Võ Thành Tấn để giành 5 điểm thưởng.

Với quyết tâm đuổi kịp các tay đua đi đầu, các tay đua của 2 đội Đồng Tháp và Quân Khu 7 đã thay phiên nhau kéo và bắt được các tay đua đi đầu khi vừa qua nước rút dọc đường này. Tại Sprint 2 khi còn cách đích đến hơn 10 km, tay đua Nhôn Lênh (Camphuchia) đã vượt qua được tay đua Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) để giành 5 điểm thưởng.

Đã có 3 tay đua trẻ: Phạm Minh Triết, Nguyễn Minh Thiện (Vĩnh Long), Nguyễn Thế Lực (Quân Khu 7) và 2 tay đua phong trào Nguyễn Mây Ngàn (Mỹ Long-TP.Long Xuyên) và Phuông Sô Phi (Camphuchia) tách được tốp đông vượt lên khi còn cách đích đến gần 10 km, và tốp đi đầu này đã thay phiên nhau kéo và đi về đích đến thành công. Tay đua chủ nhà Phạm Minh Triết đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng sau 1h 49’37” với tốc độ trung bình là 38, 315 km/h. Xếp tiếp theo là các tay đua Nguyễn Minh Thiện, Nguyễn Thế Lực và Nguyễn Mây Ngàn.Tay đua phạm Minh Triết của đội Gạo Hạt Ngọc Trời xuất sắc về đích đầu tiên.

Với chiến thắng này, tay đua Phạm Minh Triết mặc áo vàng sau chặng đầu tiên và đội trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 5h 30’03”, xếp hạng nhì là Vĩnh Long và hạng ba Quân Khu 7.

Trong khi đó tay đua Nguyễn Mây Ngàn đã vươn lên dẫn đầu giải phong trào và giúp đội Mỹ Long - Long Xuyên dẫn đầu giải đồng đội, xếp tiếp theo là Camphuchia và đội thứ 3 là Gàu – A luốt.

Sáng 11/5, các tay đua sẽ bắt đầu thi đấu tiếp chặng thứ hai từ TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài khoảng 126 km.

LÊ TRAI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh