THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

Ảnh về Trường Sa của Việt Nam vào chung kết Nhiếp ảnh Toàn cầu

Hoa sen hoà bình trong bình minh Trường Sa- thể loại ảnh Nghệ thuật.

Tham dự cuộc thi năm nay có 6.804 bức ảnh của 1.203 nữ nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo đó, 6 bức ảnh của hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ được Ban giám khảo lựa chọn từ các thể loại dự thi khác nhau: Phong cảnh và phong cảnh biển; con người, văn hoá và cuộc sống thường nhật; ảnh nghệ thuật; ảnh đường phố và cảnh thành phố; Trẻ em và chân dung tự hoạ.

Trong đó, có 4 bức ảnh được hoạ sỹ Thu Thuỷ chụp trong các chuyến đi Trường Sa: “Trường Sa trước cơn bão”, “Những cậu bé Trường Sa”, “Hoạ sỹ Thu Thuỷ với tranh gốm cổ động ở Trường Sa”, “Hoa sen hoà bình trong bình minh Trường Sa”. Đặc biệt, bức ảnh mang tên “Hoa sen hoà bình trong bình minh Trường Sa” chính là tác phẩm đài phun nước bông sen vàng do nữ họa sỹ thực hiện tại Hà Nội, được chị gắn vào bối cảnh bình minh trên biển Trường Sa với thông điệp Ước vọng hoà bình cho Trường Sa. Hai bức ảnh còn lại của hoạ sỹ Thu Thuỷ được lọt vào vòng chung kết chính là tác phẩm chị chụp hai công trình nghệ thuật công cộng do chị thực hiện ở Hà Nội và Thanh Hoá, gồm: Tranh gốm “Dấu ấn định đô Thăng Long” ở nút cầu vượt Chương Dương và tác phẩm gắn gốm “Hoa sen ở đền Mẫu Liễu Hạnh” (tại Hà Thái, Thanh Hoá).

Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy chia sẻ, chị đã chọn 35 bức ảnh tham dự cuộc thi Julia Margaret Cameron lần thứ 7. Đó là những bức ảnh mà chị  tâm đắc nhất từ 4 lần ra Trường Sa để thực hiện công trình “Lá cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất ở Trường Sa” và các bức tranh cổ động trên đảo Trường Sa Lớn. “Tôi tâm niệm rằng, tham dự cuộc thi quốc tế lớn này với mục tiêu trước tiên là để truyền đi thông điệp ước vọng hoà bình cho Trường Sa. Tôi đã đặt tên một seri 10 bức ảnh là “Ước mong Hoà bình cho Trường Sa” (Wishing Peace for Truong Sa) và giờ cảm thấy hạnh phúc vì mong muốn của mình đã trở thành hiện thực. Tôi mong muốn được giới thiệu về cuộc thi đến nhiều nhiếp ảnh gia của Việt Nam, bởi chính diễn đàn của những cuộc thi quốc tế lớn là cách quảng bá hình ảnh của đất nước mình một cách rất hiệu quả”, chị nói.

Được biết, có 875 bức ảnh thuộc 15 thể loại được chọn vào vòng chung kết cuộc thi. Sau khi lựa chọn các tác phẩm vào chung kết, Ban tổ chức WPGA sẽ tổ chức Triển lãm Ảnh Nghệ thuật và Tài liệu Quốc tế lần thứ 4 diễn ra vào tháng 9/2016 tại Berlin (Đức), trưng bày những tác phẩm đoạt giải và lọt vào chung kết, trong đó sẽ có các tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Thu Thủy.

Kim Ngọc/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh