THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Ấn tượng đỉnh Hồ Mây

 

Đến Vũng Tàu lần này, điều thú vị nhất của tôi không phải là được thỏa thích tắm biển trong những ngày hè nóng bức, mà chính là chuyến du ngoạn trên đỉnh Hồ Mây.

Trên diện tích rộng khoảng 50 ha ở độ cao trên 250 mét so với mặt nước biển, Hồ Mây được bao phủ bởi hệ sinh thái rừng tự nhiên bạt ngàn còn giữ được những nét nguyên sơ, tạo nên không khí trong lành dịu mát (nhiệt độ luôn ở mức từ 22 – 24 độ C).

Ngoài những loại cây nguyên sinh, rừng trên Hồ Mây còn được trồng thêm nhiều loại cây quý, phù hợp với cảnh quan và làm đa dạng phong phú thêm hệ sinh thái.

Đó là rừng hoa anh đào được lai giống từ hoa anh đào Osaka Nhật Bản, rừng thông Caribbean, cây giá tỵ, bằng lăng, phượng vĩ…

Đến Hồ Mây đúng vào mùa hè, tôi tận mắt được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên nơi đây tuyệt đẹp với sự hòa sắc của màu hoa phượng vĩ rực đỏ, quyện cùng màu hoa bằng lăng tím ngắt, tạo nên không gian ở Hồ Mây thật yên tĩnh, lãng mạn, tách biệt với những ồn ào của nhịp sống đô thị thành phố biển Vũng Tàu.

Bác xà ích vẻ đầy phấn chấn nói với tôi: “Nếu cậu đến đây đúng vào dịp hoa anh đào nở thì thật tuyệt vời, lúc đó Hồ Mây rực rỡ một màu hoa anh đào đầy quyến rũ, không khác gì ở xứ Osaka Nhật Bản”.

Dưới tán rừng nguyên sinh xanh tươi che mát bốn mùa, du khách có thể cưỡi ngựa, hoạc thong dong tản bộ theo những con đường nhỏ lát đá sạch sẽ, để chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc, trong đó có vườn hoa lan với hàng trăm loài hoa lan quý hiếm.

Ngoài những vẻ đẹp của thiên nhiên hoa, lá, cỏ, cây thì du khách còn được thỏa thích ngắm nhìn các loài chim quý như công, trĩ, phụng đua nhau khoe sắc sặc sỡ trong những vũ điệu đầy hấp dẫn.    

                           Tượng Đức Phật Di Lặc trong quần thể kiến trúc, điêu khắc tâm linh trên khu du lịch Hồ Mây (Vũng Tàu)                                           Với tên gọi đầy đủ Khu du lịch Sinh thái Văn hóa Hồ Mây, ngoài những gì thiên nhiên ban tặng, nơi đây còn được quy hoạch, xây dựng những công trình văn hóa giải trí và tâm linh rất hài hòa.

Tất cả những khu như trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi xe trượt dốc, vương quốc thiếu nhi, công viên nước, khu đền thờ các anh hùng dân tộc, đền thờ Phật giáo, hang đá Belem và khu di tích lịch sử pháo đài cổ, đài ra đa viba…đều là một quần thể kiến trúc hài hòa với cảnh quan, hấp dẫn và thỏa mãn được nhu cầu tham quan, khám phá, trải nghiệp của nhiều đối tượng, lứa tuổi du khách.

Trước đây để chinh phục đỉnh Núi Lớn, du khách chỉ có cách duy nhất đi đường bộ xuyên rừng, nhưng từ 2010 với việc đưa giai đoạn 1 dự án cáp treo Núi Lớn – Núi Nhỏ đi vào hoạt động, công suất 2.000 người/giờ, thì du khách chỉ mất chưa đầy 10 phút ngồi trong cabin đã được lên tới đỉnh núi để hòa mình vào thiên nhiên kỳ thú.

Gía trọn gói 300.000 đồng/người (không bao gồm ăn uống và ngủ nghỉ), du khách sẽ được miễn phí tất cả các dịch vụ tham quan trại nuôi đà điểu, nuôi ngựa, nhím, dê núi, hươu, nai, chim công, trĩ  và khám phá rừng nguyên sinh, hang Belem, vui chơi giải trí, đi xe điện, đi xe ngựa, đi ngựa, tắm công viên nước, chơi du quay, ngồi xe trượt dốc, hay tham gia trò chơi cảm giác mạnh, xem phim, xiếc…

Một trong những điểm nhấn mà bất cứ du khách nào tới đây cũng cảm thấy thích thú nhất, cuốn hút nhất, nhiều cung bậc cảm xúc nhất về cảnh quan môi trường đó chính là Hồ Mây.

Đây hoàn toàn là hồ nhân tạo trên núi, với độ sâu 5 mét, rộng hàng chục ngàn mét vuông, chứa khoảng 50.000 mét khối nước, có thác cao 9 mét luôn đổ nước trắng xóa và tạo ra những âm thanh rộn rã sôi động. Hồ Mây được ghi vào sách Kỷ lục guiness Việt Nam năm 2011: “Hồ sinh thái đầu tiên và duy nhất trên đỉnh núi Việt Nam”.

Nằm cách bờ Hồ Mây không xa là một quần thể kiến trúc, điêu khắc mang tính trang nghiêm của văn hóa tâm linh đó là khu đền thờ Phật giáo với tượng Đức Phật Di Lặc cao 30 mét; La Hán Đường với 18 vị La Hán; Phật Tích Động thờ 33 vị Tổ Thiền Tông; Chính Điện và Ngọc Xá Lợi Phật được thỉnh về từ Myanma; Suối 3 điều ước…

Tham quan những công trình văn hóa tâm linh này, du khách sẽ cảm thấy lòng mình lắng lại và thu thái như trút bỏ mọi ưu phiền trong cuộc sống thường ngày.

LƯƠNG ĐỊNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh