THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:27

Ai vô xứ Huế, ai ra Bắc thành

 

Nhóm nghệ thuật Đông kinh cổ nhạc và câu lạc bộ Nhã nhạc và ca Huế Phú Xuân sẽ cùng đồng tấu trong đêm diễn những bài bản cổ truyền kinh điển của hai miền cố đô.

Huế nổi tiếng với Nhã nhạc Cung đình đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cả nhân loại. Ca Huế với hệ thống bài bản cổ điện được xem là một kho tàng giai điệu trữ tình của nhạc Việt. Trong khi đó, Bắc Thành với sự kế thừa văn hóa của Thăng Long - Đông Đô có vốn cổ âm nhạc đa dạng với các lối hát cửa đình, hát chèo, hát chầu văn và hát xẩm. 
 Đây là cuộc gặp gỡ hiếm có của các bậc thầy ca nhạc hai miền. Giọng ca Huế trữ tình, quyền quý của nghệ nhân Thanh Tâm cùng hòa quyện với giọng ca Bắc phóng khoáng, bay bổng của NSND Thanh Hoài, tiếng hồ xẩm ấm áp của NSND Xuân Hoạch cùng vang vọng với giọng nhị Huế trầm tư của nghệ nhân Trần Thảo.
Bằng lời ca, tiếng phách, tiếng sênh, chương trình muốn đưa lại cho khán giả những cảm thụ chân thật về tiếng nhạc Việt Nam.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh