THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Ai cũng bất ngờ và lo lắng cho chàng rể hờ

 

Ảnh cưới của Thanh-Đào 

Chúng tôi tìm về gia đình Nguyễn Như Đào (SN 1993, xóm 3, Tường Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) khi mọi người biết Thanh đã có Vợ con đề huề ở quê. Đào hiện vẫn đang đi hát rong ở Quảng Bình để mưu sinh. Qua điện thoại, cô vẫn hồn nhiên và tự tin: “Trước đây, em có biết chuyện nhưng em chỉ nghĩ đó là lời đồn đại. Hai ngày nay em mới biết đó là sự thật. Anh không dám nói với em. Anh không nói cho em biết. Em mù em chỉ biết cảm nhận tình yêu. Khi biết sự thật em gặp phải cú sốc rất lớn. Giờ em phải bươn chải, lo cho con cái mình. Sự việc như vậy, chồng một nơi, con một nẻo, vợ một đường...”

Đào cũng khẳng định, Thanh vẫn liên lạc và động viên mình thường xuyên như chẳng có chuyện gì “ Anh Thanh chỉ mất liên lạc hai ngày nay thôi và em đi hát người ta cũng nhận ra mình và cũng xì xèo nhiều chuyện”, Đào nói qua điện thoại.

Trước thông tin Thanh đã có vợ con ở quê, Đào cho biết, như bao nhiêu người phụ nữ khác, Đào rất giận Thanh. Thế nhưng, cô nhiều lần khẳng định mình tin Thanh sẽ quay về. “Những điều anh nói chắc là áp lực thôi chứ em nghĩ đó không phải là sự thật”- Đào nói.

Mẹ và chị gái chị Đào đang chăm sóc cháu Sao Mai

Cũng giống như quê nghèo của Thanh (ở Thanh Hóa), những ngày này ở vùng quê nghèo miền tây xứ Nghệ những người hay chuyện cũng không ngớt lời bàn tán về chuyện tình của Đào và Thanh. Chị Nguyễn Thị Thảo, hàng xóm của Đào, cho biết: “Thấy đài truyền hình về đây quay lâu rồi mà không thấy phát, tưởng họ không phát nữa. Còn chuyện Thanh có vợ con ở Thanh Hóa thì từ ngày đài về quay xong là Thanh sợ nên bỏ trốn thì bà con chúng tui cũng biết luôn”.

Hoàn cảnh nghèo khó của bố mẹ chị Đào

 Tiếp chúng tôi, nói về chuyện tình của Thanh-Đào khi đã vỡ lở, bà Nguyễn Thị Tuyết (66 tuổi, mẹ chị Đào) cho biết, về phía gia đình  không oán trách gì Thanh mà chỉ mong Thanh có trách nhiệm với đứa con gái của mình. “Thanh là một người tốt, sống có tình cảm với mọi người và yêu vợ con. Ngày Đào đưa Thanh về ra mắt gia đình ai cũng thấy bất ngờ và lo lắng vì cho rằng tình cảm mà Thanh giành cho Đào sẽ không được bền lâu”- bà Tuyết nhận xét về chàng rể hờ.

Nhớ lại thời điểm,Thanh và Đào quen nhau, bà Tuyết cho biết, đầu năm 2013, Đào dẫn Thanh về nhà để ra mắt mọi người và xin được kết hôn. Đào nói do gia đình bên Thanh từ chối nên chỉ làm một bữa tiệc nhỏ mời mọi người để làm chứng chứ không tổ chức tiệc cưới.

Bữa cơm thân mật được tổ chức để chính thức cho Đào về cùng sống với Thanh như vợ chồng tháng 4, năm 2013.

Về thông tin này, một cán bộ xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn cũng khẳng định: “Họ có tổ chức liên hoan chi đó, xã không biết, cũng không đến xã đăng ký kết hôn chi”.

Tiếp tục tìm hiểu thông tin, những người hàng xóm của Đào kể lại, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi cưới, vợ chồng Đào phải xuống thị trấn Anh Sơn (Nghệ An) thuê phòng trọ để ở.  Hai vợ chồng phải đi khắp các chợ quê hát rong để kiếm tiền mưu sinh, những lúc chợ vắng người, không có người nghe hát, 2 vợ chồng lại đi bán tăm.

“Từ ngày gặp Thanh, Đào như cây khô gặp nước. Khi hai người sinh đứa con gái đầu lòng và đặt tên là Sao Mai với hy vọng con mình rồi sẽ tỏa sáng trên sân khấu lớn, cuộc đời của Đào như câu chuyện cổ tích, Đào như đang sống trong mơ”-bà Nguyễn Thị Lan, hàng xóm của gia đình Đào tiếp lời.

Bà Lan cũng chia sẻ, vợ chồng Thanh-Đào gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế khi chuyển ra ở riêng nhưng không lúc nào thấy Thanh và Đào to tiếng, Thanh luôn quan tâm và chăm sóc cho vợ rất chu đáo. Ngày Đào sinh con, mọi người thấy thương nên góp mỗi nhà ít tiền để Thanh lo cho vợ con”.

Sau khi mọi chuyện bị vỡ lở, mọi người trong gia đình Đào không trách mắng Thanh.  Khi Thanh chủ động gọi điện thoại về để xin lỗi mọi người, gia đình Đào khuyên Thanh nên thu xếp mọi chuyện với gia đình và vợ con ở quê nhà và mong Thanh có trách nhiệm với con gái của mình là bé Sao Mai.

Bé Sao Mai hiện đã được hơn 11 tháng, đã biết đi và biết bập bẹ gọi mẹ, bé rất nhớ bố mẹ

Chị Nguyễn Thị Minh (chị gái Đào) cho biết, Đào vẫn đang  đi hát rong, bán tăm ở Quảng Bình và gửi con lại cho chị nuôi. “Không biết giờ hắn có buồn tủi không nữa. Nghĩ mà thương em quá. Chỉ mong Đào bình tâm để vượt qua cú sốc này và Thanh hắn không quên trách nhiệm với cháu Sao Mai là đủ rồi. Mai này, cháu nó lớn lên vẫn được gặp bố, mẹ mà gọi cho trọn lời là hạnh phúc rồi”.

HOÀNG TÙNG-XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh