THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Agribank chi nhánh Phú Thọ: Tích cực hỗ trợ vay vốn, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn

Trong qua trình triển khai nghị quyết của chính phủ về thực hiện Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn. Agribank chi nhánh Phú Thọ đã gặp nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế trong nước và thế giới. Tuy nhiên, với sự cố gắng ban giám đốc và các bộ công nhân viên của Agribank chi nhánh Phú Thọ đã đưa được vốn về với những vùng nông thôn trên địa bàn xóa đói giảm nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống vùng nông thôn.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Đoan Hùng-Phú Thọ

Phú thọ là một tỉnh miền núi, địa hình phức tạp, hệ thống giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Nông nghiệp chiếm phần lớn trong quá trình phát triển kinh tế, các ngành nghề thủ công còn manh mún, nhu cầu vay vốn đầu tư để phát triển còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Nhận thấy được những khó khăn mà người nông dân tỉnh Phú Thọ đang gặp phải, Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Thọ đã mạnh dạn triển khai hỗ trợ vay vốn làm ăn cho người dân. Để việc vay vốn đến tay người dân có hiệu quả nhất, ban lãnh đạo chi nhánh đã phân công cụ thể cán bộ xuống từng địa bàn liên hệ với chính quyền địa phương triển khai  chủ động tư vấn, cách thức sử dụng vốn vay sao cho có hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác huy động vốn, cho vay vốn được tiến hành thường xuyên. Trong 5 năm qua, Agribank chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã cho vay trên 35.700 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế của tỉnh Phú Thọ đã có sự chuyển biến rõ rệt theo hướng tích cực. Công cuộc hỗ trợ người nông dân xóa đói giảm nghèo của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn bước đầu đã đạt được những thành quả tốt.

Để đạt được những thành công trên, chi nhánh đã tiến hành giải ngân tập trung chủ yếu vào các chương trình nông nghiệp trọng điểm của huyện và các lĩnh vực ưu tiên vốn vay theo Nghị định 41. Bên cạnh đó, giám đốc, ban lãnh đạo đã có những cú hích hợp lý để công tác giải ngân không  bị chậm chễ; Phát động các phong trào thi đua  tháo gỡ các khó khăn trong quá trình giải ngân. Đến nay, tổng số dư nợ trên địa bàn tỷ lên tới hàng ngàn tỷ đồng, tình trạng nợ xấu giảm rõ rệt. Cũng nhờ tiếp cận được với vốn hỗ trợ của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn mà nhiều hộ dân đã vươn lên thoát nghèo.

Tuy đã đạt được những kết quả tốt nhưng Agribank chi nhánh Phú Thọ còn gặp phải nhiều khó khăn do phần lớn khách hàng vay là cá nhân, hộ gia đình còn rất hạn hẹp, dễ bị tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường bên ngoài, khả năng xảy ra nợ xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào; Sản xuất quy mô còn nhỏ lẻ manh mún,chưa tạo được nhiều vùng sản xuất tập trung...

Để khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy thành quả đạt được, giám đốc và ban lãnh đạo Agribank chi nhánh Phú Thọ đã tìm ra những hướng đi và biện pháp mới. Ứng dụng linh hoạt các giải pháp vào những thế mạnh sẵn có trong nông nghiệp, nông thôn; Nâng trách nhiệm của các bộ, đảng viên trong quá trình xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế... đồng thời có cơ chế hỗ trợ tài chính để hợp tác xã làm tốt vai trò khuyến nông, khuyến lâm…phát triển dịch vụ, bao tiêu sản phẩm cho người nông dân.

Với sứ mệnh cao cả trong việc phát triển kinh tế nông thôn,  xóa đói giảm nghèo, Agribank chi nhánh Phú Thọ cam kết không ngừng đổi mới  mở rộng có hiệu quả tín dụng phục vụ phát triểnkinh tế nông thôn, góp phần phát triển kinh tế làm thay đổi bộ mặt của những vùng quê nghèo. Từ đó xây dựng lòng tin, mối quan hệ gắn bó với nhà nông.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh