THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:21

80 giảng viên Đại học Hùng Vương được ký lại hợp đồng

Trụ sở Đại học Hùng Vương TP. HCM trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP. HCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Ngày 22/3, ông Mạch Trần Huy, trợ lý Phó hiệu trưởng thường trực (Phó phòng Tổ chức – Pháp chế Đại học Hùng Vương) cho biết, trong 80 nhân sự được trường ký lại hợp đồng có 79 người đã đồng ý thỏa thuận thôi việc hồi tháng 1 và một giảng viên đã đến tuổi nghỉ hưu được giữ lại làm việc.

Theo ông Huy, 62 người sẽ ký lại hợp đồng với một cổ đông của trường là Công ty cổ phần Phát triển Đại học Hùng Vương. Theo hợp đồng, tiền lương cho những nhân sự này do công ty chi trả nhưng nơi làm việc vẫn là Đại học Hùng Vương.

18 nhân sự còn lại gồm Phó hiệu trưởng thường trực Tạ Thị Kiều An và các giảng viên nòng cốt sẽ ký hợp đồng với Đại học Hùng Vương.

Trước đó, ông Đặng Thành Tâm với tư cách là Chủ tịch HĐQT Đại học Hùng Vương đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng hơn 100 cán bộ, giảng viên vì không còn khả năng chi trả tiền lương do 4 năm bị ngừng tuyển sinh

Bộ GD&ĐT cũng đã ra "tối hậu thư" cho Đại học Hùng Vương, đến 31/8 phải giải quyết xong các nguyên nhân ngừng tuyển sinh, nếu không sẽ cho ngưng hoạt động. Lãnh đạo trường đã gửi công văn lên Bộ GD&ĐT và UBND TP. Hồ Chí Minh xin được đại hội cổ đông để bầu ra HĐQT mới, tăng vốn và xin tuyển sinh trở lại.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh