THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Khai mạc cuộc thi pha chế cà phê Festival biển Nha Trang - Cúp Mê Trang 2017

Đây là cuộc thi pha chế cà phê có quy mô lớn được tổ chức lần đầu tiên tại Khánh Hòa. Cuộc thi dành cho tất cả các thí sinh có đam mê và yêu thích lĩnh vực barista – chuyên gia pha chế cà phê đến từ các trường Cao đẳng, đại học có giảng dạy bộ môn pha chế; các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ở lần tổ chức đầu tiên, cuộc thi đã thu hút 30 thí sinh tham dự vòng sơ khảo với ba nội dung: Pha chế Espresso, Cappuccino và cà phê Việt Nam sáng tạo.

 

 

Cuộc thi là sân chơi nhằm khuyến khích sự sáng tạo và thể hiện cá tính của các bạn trẻ đam mê pha chế. Đồng thời tạo cơ hội cho các bạn học hỏi, giao lưu, cùng nhau tìm hiểu về nghề barista đang rất thịnh hành hiện nay.

Cuộc thi được sự giám sát, đánh giá bởi các chuyên gia về pha chế, trong đó Trưởng ban là ông Võ Tấn Sỹ – Chủ tịch Hội batender Sài Gòn, thành viên hội Batender quốc tế. Các giám khảo kỹ thuật và mùi vị là các chuyên gia trong ngành.

Thí sinh chỉ có thể sử dụng nguyên liệu của cà phê Mê Trang: Cà phê Mro và cà phê sạch MC để pha chế ra 3 loại cà phê mà BTC quy định. Ban giám khảo sẽ dựa trên những tiêu chí về hương vị, mùi vị, nhiệt độ, hình thức trình bày, sự sáng tạo cũng như các thao tác của thí sinh để đánh giá.

 

 

Đặc biệt, ở phần thi cà phê Việt Nam sáng tạo, thí sinh được thoải mái sử dụng các nguyên liệu khác trên nền cà phê sạch MC của Mê Trang để tạo ra những ly cà phê độc đáo, thể hiện cá tính của người pha chế.

 

 

Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức vào 15h00 ngày 11/6/2016 tại Sân khấu Lễ hội cà phê Mê Trang – Quảng trường 2/4. Cuộc thi Pha chế cà phê Festival biển Nha Trang – Cup Mê Trang 2017 được tổ chức dưới sự tài trợ của: Công ty cổ phần cà phê Mê Trang (nhà tài trợ chính); Faco Group (đồng tài trợ); Thanh Yến land (đồng tài trợ).

 

 

Kết thúc vòng sơ khảo, 8 thí sinh giành điểm cao nhất tiếp tục bước vào vòng chung kết, gồm: Lê Thị Thùy Trang, Nguyễn Duy Tuấn, Trần Huyền Trân, Nguyễn Hùng Hải, Nguyễn Đức Thịnh, Trần Văn Nhì, Nguyễn Phương Phi, Đoàn Tâm.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh