THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:09

7 chương trình truyền hình thực tế của VTV bị tuýt còi

 

Theo đó, 7 chương trình thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam bị “tuýt còi” gồm:

- Chương trình Nhân tố bí ẩn: thí sinh của chương trình lừa dối khán giả về thông tin cá nhân của mình (thí sinh Huyền Minh thực chất là ca sĩ Anh Thúy); tiết mục Mash up các ca khúc Tây Nguyên của nhóm F-Band sử dụng chiếc khăn Piêu làm khố.

- Chương trình Cuộc đua kỳ thú có một số hình ảnh và lời thoại phản cảm.

Hình ảnh phản cảm trong chương trình Người giấu mặt

- Chương trình Quà tặng cuộc sống phát sóng tập phim hoạt hình Nhặt xương cho thầy gây phản cảm, bức xúc cho khán giả, xúc phạm danh dự các thầy, cô giáo.

- Chương trình Ai là triệu phú : có một số nội dung thiếu văn hóa.

- Chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam: thiếu thận trọng trong kiểm duyệt nội dung thông tin, để xảy ra sự cố thí sinh uống nhầm axit, gây phản ứng trong dư luận xã hội và báo chí.

- Chương trình Chết cười với nhiều nội dung, hình ảnh, lời thoại, hành động phản cảm, gây bức xúc trong dư luận và báo chí.

Chương trình Chết cười

- Chương trình Người giấu mặt có hình ảnh phản cảm: một thí sinh ôm ấp, thò tay vào ngực áo của một thí sinh khác; các thí sinh trút bỏ trang phục để kiểm tra cân nặng sau khi hoàn thành thử thách của chương trình.

Hiện tại Bộ TT&TT sẽ theo dõi và chờ phản hồi từ phía Đài Truyền hình Việt Nam về cách khắc phục, sau đó mới tính đến việc tiếp tục cấp phép, hay tạm dừng cấp phép cho các chương trình liên kết của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đăng Khoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh