THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

59 học viên của Viện Đào tạo Quốc tế nhận bằng thạc sỹ Tài chính và đầu tư

                                                                    Các học viên nhận bằng thạc sỹ

59 học viên của Viện Đào tạo Quốc tế đã được nhận bằng thạc sỹ Tài chính và đầu tư. Trong 59 học viên được trao bằng tốt nghiệp, có 13 học viên đạt kết quả tốt nghiệp loại xuất sắc, 37 học viên đạt loại giỏi.

PGS.TS Bùi Đường Nghiêu phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS Bùi Đường Nghiêu – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế nhấn mạnh: Với những kiến thức và kỹ năng được lĩnh hội, tin rằng các học viên sẽ luôn tự tin trong cuộc sống, nghề nghiệp để trở thành nhà phân tích lành nghề về tài chính và đầu tư tài chính, chứng khoán. Các em sẽ có cơ hội thăng tiến rõ ràng trong công việc và hiện thực hóa tri thức thành tiền bạc.

Theo PGS.TS Bùi Đường Nghiêu, Chương trình Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư (MSc in Finance & Investment) liên kết giữa HVTC và Trường Đại học Greenwich có sự khác biệt khá lớn với các chương trình đào tạo thạc sỹ hiện đã và đang triển khai tại nhiều trường đại học trong cả nước.

Nếu như các chương trình đào tạo thạc sỹ khác thiên về trang bị lý thuyết và đề cập khá nhiều nội dung khác nhau về kinh tế, kinh doanh, quản trị, tài chính, quản lý nguồn nhân lực…, thì MSc được thiết kế để chỉ đào tạo chuyên sâu về tài chính, quản lý rủi ro tài chính, đầu tư tài chính, định giá tài chính…

Chương trình được thiết kế để trang bị một nền tảng toàn diện và sâu rộng các kỹ năng, kiến thức cần thiết trong các ngành nghề trong lĩnh vực tài chính như quản lý danh mục đầu tư, quỹ tương hỗ, môi giới, kinh doanh chứng khoán, quản lý rủi ro và phân tích tài chính.

Đây là chương trình đào tạo lý tưởng cho những sinh viên đang làm việc hoặc nhắm mục tiêu một sự nghiệp trong ngành tài chính vì chương trình được thiết kế để giúp người học có nhiều thuận lợi hơn khi tham dự các kỳ thi lấy chứng chỉ CFA, các chuyên gia phân tích tài chính được công chứng. Nội dung chương trình này chiếm tới 70% chương trình CFA.

“Với một chương trình đòi hỏi sự tập trung cao độ và tính nghiêm ngặt, kỷ luật trong công tác dạy và học, tôi đánh giá rất cao những kết quả mà các học viên đã đạt được. Sự thành công của các học viên sẽ là động lực để đội ngũ cán bộ giảng viên Viện Đào tạo quốc tế - Học viện Tài chính tiếp tục nỗ lực không ngừng trong công tác chuyên môn, quản lý học viên.

Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho học viên một môi trường học tập chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, đảm bảo hiệu quả về cả 3 mặt: chi phí cơ hội, chi phí tài chính và thời gian đào tạo” PGS.TS Bùi Đường Nghiêu nói.

 

 

Nhân dịp này, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 8 năm thành lập viện và chính thức thiết lập và ra mắt mạng lưới cựu sinh viên quốc tế (MSC & DDP Net Work).

Theo PGS.TS Bùi Đường Nghiêu, Viện Đào tạo Quốc tế được thành lập với Sứ mạng "góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế tài chính cho nền kinh tế”. Trải qua 8 năm thành lập và từng bước phát triển, kế thừa truyền thống 55 năm đào tạo và nghiên cứu khoa học của HVTC, Viện đã, đang thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối hợp tác, liên danh, liên kết đào tạo quốc tế với các trường Đại học trên thế giới, góp phần tích cực thực hiện chiến lược chủ động hội nhập quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học, vươn ra thế giới của HVTC.

"Ngay khi cảm nhận được xu hướng LKĐT đang gần như bão hòa, Giám đốc Học viện Tài chính đã chỉ đạo Viện Đào tạo quốc tế tìm một hướng đi thích hợp. Với vai trò là Viện trưởng và với sự nhạy cảm sau nhiều năm triển khai công tác liên kết đào tạo quốc tế, tôi thấy rằng, sự khác biệt có thể sẽ được tạo ra nếu liên kết được với một trường đại học được xếp hạng, có danh tiếng ở nước ngoài, làm sao để họ chấp thuận cùng với mình xây dựng một chương trình đào tạo, đạt chuẩn chất lượng quốc tế để sinh viên Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận với tri thức hiện đại của thế giới. Mục tiêu mơ ước được đặt ra là chương trình đó phải được cả 2 trường đại học của hai bên liên kết cùng xây dựng và quản lý, cùng công nhận lẫn nhau và mỗi bên cấp một Bằng tốt nghiệp cho sinh viên đủ tiêu chuẩn tốt nghiệp. Cao hơn nữa, nếu được một tổ chức thứ ba công nhận chương trình và chất lượng đào tạo thì sự khác biệt sẽ được tạo ra và sẽ làm nên danh tiếng"-PGS.TS Bùi Đường Nghiêu chia sẻ.

Nung nấu suy nghĩ như vậy và được sự đồng ý của Giám đốc Học viện Tài chính, Viện đã tìm hiểu, nghiên cứu đặt vấn đề với một số trường đại học của Anh, Úc, Mỹ, nhưng cuối cùng đã tập trung khai thác sâu mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Greenwich (Vương quốc Anh). Trường Đại học Greenwich là một trường đại học có bề dày lịch sử hơn 100 năm, đa ngành nghề (12 khoa, ngành), có danh tiếng cao về đào tạo các chuyên ngành tài chính, kế toán và đầu tư. Trường Đại học Greenwich có một cơ cấu tổ chức đào tạo tài chính – kế toán khá tương đồng với Học viện Tài chính. Greenwich luôn đứng đầu danh sách do Tạp chí Sunday Times bình chọn về chất lượng giảng dạy và mức độ hài lòng của sinh viên. Tập trung khai thác quan hệ hợp tác này được sự ủng hộ của các bên nhất là sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, của Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT)… Dự án liên kết đào tạo cấp 2 bằng đại học đã ra đời, được Bộ GD&ĐT phê chuẩn tháng 7/2016 cho phép vận hành Chương trình LKĐT mỗi bên cấp 1 bằng Cử nhân – DDP – Còn gọi là Chương trình LKĐT cấp 2 bằng Đại học. Có thể nói đây là một chương trình đào tạo đại học đẳng cấp quốc tế, đặc biệt độc đáo, mang đậm tính hội nhập, do hai trường Đại học danh tiếng của hai nước là Học viện Tài chính (Việt Nam) và Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp 2 bằng tốt nghiệp cho sinh viên. Và đúng như kỳ vọng, chương trình DDP được ACCA Global công nhận miễn thi toàn bộ 9 môn F, từ F1 đến F9, trong khuôn khổ thi lấy chứng chỉ nghề kế toán, kiểm toán của ACCA. Chất lượng đào tạo và bằng cấp của Học viện Tài chính đã có giá trị ngang với bằng cấp nước ngoài, chất lượng quốc tế.

Việc một chương trình đào tạo đại học được các tổ chức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán có danh tiếng hàng đầu thế giới như ACCA công nhận và cấp chứng chỉ là một đặc biệt chưa từng có ở Việt Nam, chắc chắn điều đó đã và đang tạo nên sự khác biệt của chương trình DDP nói riêng và cả HVTC nói chung, trong đó có Viện Đào tạo quốc tế.

Với 2 chương trình đào tạo cử nhân DDP và thạc sỹ về tài chính và đầu tư MSc vừa mang tính song hành, vừa mang tính kết nối, Viện Đào tạo quốc tế đang tạo dựng chuỗi giá trị về đào tạo đại học và sau đại học đạt chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, mang lại cơ hội tiếp cận và trải nghiệm môi trường đào tạo chất lượng quốc tế với chi phí rẻ, đạt hiệu quả cao trên các mặt chất lượng đào tạo, số lượng bằng cấp chứng chỉ đạt được với tổng chi phí tài chính thấp với cùng một lượng chi phí về thời gian như nhau.

 

Cho đến nay, chương trình Thạc sỹ Tài chính và đầu tư liên kết giữa Viện Đào tạo quốc tế và Trường Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) đã tuyển sinh được 9 khóa. Chương trình có sự khác khá lớn với các chương trình đào tạo thạc sỹ hiện đã và đang triển khai tại khá nhiều trường đại học trong cả nước. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất nằm ở nội dung và phong cách đào tạo của chương trình. 

Không chỉ chú trọng liên kết trong hoạt động đào tạo, Viện ĐTQT còn kết nối các hoạt động khoa học giữa HVTC và các trường Đại học lớn trên thế giới. Năm 2018, hướng tới kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển HVTC, Viện Đào tạo quốc tế đã kết nối với Trường Đại học Greenwich đồng tổ chức thành công Hội thảo quốc tế chủ đề “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa.

 

 

THANH AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh