THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:00

500 thí sinh thi "Cười xuyên Việt"

Cuộc thi tài năng

Nhiều thí sinh ở các tỉnh xa đã có mặt ở Cần Thơ từ hôm trước, hoặc phải đi từ 2 -3 h sáng để kịp dự thi. Phần lớn các thí sinh đều là học sinh cấp 3, sinh viên trường Văn hóa nghệ thuật, ngoài ra còn có cả giáo viên, bộ đội, giám đốc doanh nghiệp, thợ hớt tóc, phụ bàn, thợ hồ…Điểm chung của các thí sinh ở khu vực miền Tây đó là sự mộc mạc, chân tình.

Nhiều thí sinh cho biết lý do dự thi vì đam mê diễn xuất, muốn được trở thành một diễn viên hài nhưng cũng có thí sinh đi thi chỉ vì muốn được gặp các nghệ sĩ hài nổi tiếng.

Chị Hồ Thúy An – Giáo viên THCS ở Vĩnh Long cho biết: “Tôi nghĩ nụ cười rất quan trọng với một giáo viên. Khi đi dạy, tôi mĩm cười với học trò thì các em sẽ hào hứng và học nhiệt tình hơn, tình cảm của cô trò cũng gần gũi, thân thiết hơn, từ đó tôi sẽ dễ dàng khuyên nhủ các em”.

Anh Lâm Văn Đời – Công tác tại Tiểu đoàn pháo binh – Bộ tham mưu QK9 Cần Thơ bộc bạch: Tôi tham gia chương trình để cho thấy người lính không hề khô khan mà họ cũng có khiếu hài hước, tiếu lâm. Trước khi đi, tôi đã xin ý kiến cấp trên và được các anh trong đơn vị hứa là “thi rớt không kỷ luật, không…truy cứu trách nhiệm hình sự” nên anh mạnh dạn, tự tin đăng ký.

Cuộc thi tài năng

Cũng có nhiều thí sinh tham gia dự thi với quan niệm tùy cơ ứng biến, không cần kịch bản trước, cứ lên sân khấu rồi…ngẫu hứng. Có thí sinh chỉ đến xem, ủng hộ bạn nhưng thấy… vui quá nên đăng ký thi luôn. Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh chuẩn bị khá chu đáo, từ kịch bản cho đến phục trang, hóa trang và cả “diễn viên” đóng phụ với mình.

Các tiết mục do các thí sinh tự nghĩ ra được Ban giám khảo đánh giá cao hơn so với các tiết mục “copy” lại từ các tiểu phẩm của các diễn viên hài nổi tiếng.

Giám khảo của vòng sơ tuyển tại Cần Thơ là nghệ sĩ hài Kiều Oanh, diễn viên Phi Phụng và diễn viên Anh Đức. Ngay khi xuất hiện, Ban giám khảo nhận được sự hâm mộ nồng nhiệt từ thí sinh. Trong thời gian sơ tuyển, có thí sinh thiếu bạn diễn nên giám khảo đã thay nhau lên hỗ trợ. Ngoài Phi Phụng, Kiều Oanh và Anh Đức, vòng sơ tuyển tại khu vực Cần Thơ còn có sự góp mặt của diễn viên Don Nguyễn trong vai trò dẫn chương trình hậu trường.

 

Kết thúc vòng sơ tuyển tại Cần Thơ, Ban giám khảo đã chọn ra 14 thí sinh đầu tiên vào bán kết. Theo nghệ sĩ Kiều Oanh, các thí sinh ở miền Tây tuy diễn xuất mộc mạc, tiết mục không quá cầu kỳ, công phu nhưng các em lại có tiềm năng và tư duy diễn xuất rất tốt, duyên dáng, hứa hẹn ở vòng tiếp theo. Sau vòng sơ tuyển tại Cần Thơ, Cười Xuyên Việt sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm những tài năng hài hước ở khu vực TP.HCM vào ngày 14/1 tại Pico Plaza (20 Cộng Hòa, Q.Tân Bình).

Chương trình Cười Xuyên Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ 45, thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1 (truyền hình Vĩnh Long), dự kiến bắt đầu phát sóng  từ ngày 10/4/2015.

Lê Tú

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh