THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

30 quốc gia tham dự Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần thứ nhất

 

Giải võ thuật này do Liên Đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) phối hợp cùng Sở Văn hoá Thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra từ ngày 24- 30/7/2016.

Một số hình ảnh tại Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền cúp Thăng Long lần thứ nhất 2015

Dự kiến, giải đấu sẽ có sự tham gia của khoảng hơn 850 võ sĩ, nghệ sĩ , huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên võ thuật của 50 đoàn đến từ hơn 30 quốc gia như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Australia, Mianma, Lào, Campuchia…

Các vận động viên sẽ tranh tài 52 bộ huy chương ở 5 nội dung thi đấu gồm thi đấu đối kháng, thi đấu bài quy định, thi đấu tự chọn, đối luyện tập thể của môn phái và biểu diễn võ dưỡng sinh. Tất cả các nội dung thi đấu sẽ được điều hành bởi trọng tài và ban giám khảo quốc tế.

Sau lần tổ chức đầu tiên vào tháng 7 tới, Giải Vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam sẽ được ấn định tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm đạt được mục tiêu đến năm 2020 sẽ mời được khoảng 60 quốc gia có phong trào, hoạt động về võ cổ truyền Việt Nam tham gia tranh tài; định hướng đến năm 2030 cố gắng phát triển được võ cổ truyền Việt Nam ở khoảng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

So với Đại hội Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam- Cúp Thăng Long lần 1 năm 2015, Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam sẽ được đổi mới nhiều về nội dung để hấp dẫn, phù hợp hơn cho tất cả những người hoạt động Võ Việt Nam và đặc biệt là có những nội dung ưu tiên cho các Quốc gia lần đầu tiên tham gia giải Vô địch thế giới của Võ cổ truyền Việt Nam.

BTC hy vọng giải thi đấu quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam sẽ trở thành dịp để nâng cao tầm vóc của đất nước nói chung và của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đồng thời khẳng định trình độ tổ chức, điều hành các sự kiện lớn của Liên đoàn từ Liên hoan quốc tế lên Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam. Thông qua giải đấu lần này, WFVV cũng mong muốn từng bước sẽ cùng các nhà Lãnh đạo Võ cổ truyền khắp 5 châu thành lập các Liên đoàn Võ cổ truyền Châu lục để phát triển Võ Việt ngày càng sâu rộng trên toàn thế giới.

Giải Vô địch Thế giới võ cổ truyền Việt Nam sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, Số  219, Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

 

Võ cổ truyền Việt Nam được hình thành và phát triển cùng quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, trải qua hàng ngàn năm lịch sử, ngày nay võ cổ truyền Việt Nam đã trở thành tài sản vô cùng quý giá và là một bộ phận quan trọng của văn hoá Việt Nam.

Tiếp theo thành công của các kỳ liên hoan võ quốc tế Việt Nam, giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt nam lần thứ nhất với sự tham dự đông đảo của các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế góp phần khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, sức quấn hút và lan toả của võ cổ truyền Việt Nam, góp phần tô đậm thêm tinh thần thượng võ của dân tộc, thắt chặt tình hữu nghị giữa những người yêu võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới

Thanh Nhung/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh