THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

3 gương mặt đầu bếp nhí đầu tiên bước vào Vòng Kitchen đã được xác định

Theo đó, 27 thí sinh sẽ được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ thực hiện những món ăn theo chủ đề từ ban giám khảo đưa ra. Kết thúc vòng thi này, 12 ứng viên có món ăn xuất sắc nhất sẽ giành được cơ hội để tiếp tục thể hiện niềm đam mê và tài năng nấu nướng của mình tại căn bếp chính thức của chương trình – Vòng Kitchen. Thí sinh đạt giải quán quân Vua đầu bếp nhí 2016 sẽ nhận được giải thưởng là 200,000,000 đồng. 

3 gương mặt đầu bếp nhí đầu tiên bước vào Vòng Kitchen đã được xác định

Trong tập đầu tiên, 9 ứng viên nhí được ban giám khảo lựa chọn, đó là Quốc Huân, Mai Ngọc, Thảo Ngọc, Linh Đan, Trọng Hiền, Thanh Hải, Minh Anh, Vân Anh và Thu Thuỷ, sẽ phải nấu một món ăn theo chủ đề “Hành tinh xanh” trong khoảng thời gian 45 phút. Theo đó, các thí sinh sẽ chọn những nguyên liệu mình yêu thích để nấu một món ăn ngon nhất để ban giám khảo và khán giả truyền hình có thể thấy được niềm đam mê, sự sáng tạo và tài năng nấu nướng của mình.

Chọn món Chả giò rong biển, cô bé Nguyễn Đỗ Vân Anh (14 tuổi) đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo không chỉ ở kỹ năng làm bếp, mà là sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu để nâng tầm một món ăn truyền thống và mang đến món ăn hấp dẫn cho ban giám khảo.

Chọn món Chả giò rong biển, cô bé Nguyễn Đỗ Vân Anh (14 tuổi) đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo không chỉ ở kỹ năng làm bếp

Với đầu bếp nhí Đào Linh Đan (13 tuổi), niềm đam mê nấu nướng bắt nguồn từ sự yêu thích chương trình Vua đầu bếp phiên bản của Mỹ. Có mặt trong top 27 và là thí sinh trong nhóm đầu tiên tranh tài trong gian bếp của Vua đầu bếp nhí, Linh Đan đã quyết định chọn món Tôm chiên xù và Bánh mỳ bơ tỏi vì theo cô bé, ‘Hành tinh xanh là hành tinh hoà bình” với “5 con tôm tượng trưng cho ngũ hành – Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ”. Tuy nhiên, món ăn này chưa thể chinh phục được giám khảo Tịnh Hải vì “bột bọc tôm ít hơn định lượng tôm mà con muốn chiên giòn”. Tuy nhiên, “sốt và vị món ăn rất là ngon. Bánh mỳ và tôm con ướp vừa chứ không bị mặn. Tôm không bị khô”.

Đến từ Miền Tây, cô bé Thu Thuỷ gây ấn tượng với ban giám khảo với món Gà hấp rượu bởi kỹ thuật nấu nổi trội với món ăn truyền thống. Đây cũng là món ăn mà “ở nhà ông bà nội con rất thích ăn”. Trong khi đó, hai cô bé song sinh Nguyễn Thảo Ngọc và Nguyễn Mai Ngọc (12 tuổi) lại khiến ban giám khảo thích thú khi mang đến hai món ăn có phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu Mai Ngọc chọn Ốc mỡ xào tỏi vì đây là “món ăn con yêu thích nhất và nấu thường xuyên nhất”, thì Thảo Ngọc lại trổ tài với món Sườn ram có mùi vị hấp dẫn. Mạo hiểm hơn, thí sinh nhí Nguyễn Trọng Hiền (14 tuổi) đến từ Đồng Tháp lại chọn Tôm chiên xù – một món ăn mà “con chưa tập nấu lần nào” dù đã xem và học cách chế biến qua mạng.

Thảo Ngọc bên món ăn của mình

Có thể thấy, với chủ đề “Hành tinh xanh”, các đầu bếp nhí đã mang đến những món ăn rất đa dạng, đầy hương vị theo sự cảm nhận và tưởng tượng của riêng mình. Bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và kỹ năng nấu nướng thành thục, các đầu bếp nhí đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo. Kết thúc lượt thi đầu tiên, Thanh Hải, Quốc Huân và Minh Anh là 3 ứng viên đầu tiên được ban giám khảo lựa chọn để có mặt trong Vòng Kitchen. Với Mai Ngọc, Thảo Ngọc, Linh Đan, Trọng Hiền, Vân Anh và Thu Thuỷ dù không may mắn bước tiếp, thế nhưng các bé hoàn toàn có thể tự hào và khiến bố mẹ tự hào về những món ăn chứa đựng nhiều tình cảm và tâm huyết khi đến với chương trình.

BGK ấn tượng trước vẻ đáng yêu của Quốc Huân

 
Đón xem Tập 2 của Vua đầu bếp nhí  sẽ phát sóng vào lúc 20g00 Chủ nhật, ngày 9/10/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

TRẦN TRUNG - HÀ ĐÔNG/ảnh: BTC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh