THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Đầu bếp Mỹ tiết lộ về bữa bún chả với Obama

 

Ông cho biết: “Tổng thống dùng đũa rất thành thạo. Ông dễ dàng xử lý phần bún rối khó gắp, cùng thịt nướng và nước dùng của món bún chả. Thậm chí ông ấy còn ăn 2 suất”.  Vị đầu bếp cũng tiết lộ về mục đích chuyến đi này của Tổng thống Obama. “Tổng thống yêu mến châu Á. Ông nhắc lại thời gian ở Indonesia, cũng như hồi ức về hương vị của ẩm thực đường phố nơi đó”.

Tổng thống Obama rất thích bia Hà Nội ướp lạnh

Ông Barack Obama sinh ra ở Hawaii, và từng cùng sống mẹ ở Indonesia từ năm 1976-1971, khi ông từ 6-10 tuổi. Bữa tối đặc biệt trong chuyến thăm Việt Nam hôm 23/5 diễn ra trong không gian nhỏ hẹp. Đầu bếp nổi tiếng của show ẩm thực trên kênh CNN. chia sẻ: “Ông ấy thích ngồi trên chiếc ghế nhựa thấp, và ăn bún chả. Tôi cảm tưởng như đó là một tối nghỉ ngơi thư giãn của ông, ngay cả khi các đặc vụ vẫn đứng gần đó”.

Anthony Bourdain cũng ngạc nhiên trước sự chào đón của người dân dành cho Tổng thống Mỹ: “Phản ứng của những người dân Hà Nội trước việc Tổng thống Mỹ chọn ăn bún chả thật khó tưởng tượng. Mọi người òa lên, và nói với tôi họ rất ngạc nhiên và tự hào trước lựa chọn hoàn toàn bất ngờ về món ăn và địa điểm này”.

 Tổng thống Obama chụp ảnh cùng kíp thực hiện chương trình của kênh CNN

Chương trình Parts Unknow phát sóng số đầu tiên tháng 5/2013, đã trải qua 7 mùa. Chủ chương trình ẩm thực tiết lộ, Tổng thống Obama là một trong số ít khách mời trong chương trình của ông hỏi đoàn quay phim có ăn cùng không. Sau khi quay xong, ông còn chụp ảnh với họ.Trong nhận xét cuối cùng về bữa ăn có giá 6 USD cùng người đàn ông quyền lực nhất thế giới, Bourdain đánh giá “ Tổng thống Obama rất thích uống bia Hà Nội ướp lạnh”.

Hoàng Linh/Zing.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh