THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:12

3 cây “quái thú” được trồng tạm bên vệ đường

 

Do giấy phép vận chuyển cây vẫn chưa có mà thời gian đã "cấp kíp" từ lúc cây “quái thú” đa sộp bứng từ vườn và đưa lên xe từ Tây Nguyên về xuôi, đã hơn 3 tuần qua, khiến cả 3 cây đã kiệt sức, có khả năng chết. Trước tình thế này, sáng  ngày 22/4 chủ cây đã huy động nhiều người trồng cả 3 cây ngay bãi đất ven đường.

Vị trí trồng cây được xác định là ở bãi đất ven đường tránh TP Huế thuộc địa bàn phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy – nơi 3 cây được đưa về sau khi lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện, xử phạt vào tối 30/3.

Cả 3 cây trồng sát nhau thành một hàng để tiết kiệm diện tích đất. Các cọc đỡ được chêm sát gốc cho cây vững chắc. Việc tưới nước cũng tiến hành đều đặn. Nếu sau này có giấy phép vận chuyển hợp lệ thì chủ cây là ông Kiều Văn Chương (trú huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) sẽ bứng cây lên và đưa xe tới chở ra bắc.

 

Cận cảnh cây

Cận cảnh cây "khủng" nằm phơi nắng bên đường.

 

trồng bên vệ đường để cứu sống cây

Trồng bên vệ đường để cứu sống cây

 

 

Như đã đưa tin, sau khi bị phát hiện chở 3 cây “quái thú” khi đi từ Đắk Lắk ra miền Bắc, ở tỉnh Thừa Thiên Huế lực lượng CSGT đã xử phạt Công ty Hải Sơn 81,7 triệu đồng về lỗi quá tải trọng, quá khổ về chiều cao, chiều dài cây.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Hải Sơn – GĐ Cty TNHH cơ khí Hải Sơn (địa chỉ tại Quảng Bình) xác nhận, cả 3 cây cổ thụ khủng trên được DN ông chở từ Đắk Lắk ra trồng tại một ngôi chùa ở Hà Nội.

Qua xác minh của lực lượng kiểm lâm 2 tỉnh Đắk Lắk và Thừa Thiên Huế, 2 trong số 3 cây đa sộp của ông Kiều Văn Chương có hồ sơ hợp lệ, nguồn gốc rõ ràng; riêng cây thứ 3 do hồ sơ không phù hợp nên kiểm lâm đã ra quyết định xử phạt ông Chương 750.000 đồng vì vi phạm thủ tục hành chính trong quản lý rừng; mua bán, vận chuyển, kinh doanh, cất giữ lâm sản.

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh