THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:20

25 năm Vedan đồng hành cùng gia đình Việt

 

Đại diện Công ty Vedan trao quà cho các đối tượng chính sách ở Đồng Nai.

 

Vào tháng 8 năm 1991, Công ty Vedan Việt Nam sau khi được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép đầu tư đã cùng lúc triển khai săn lắp mặt bằng và xây dựng nhà máy sản xuất bột ngọt, nhà máy tinh bột mì, nhà máy acid, nhà máy nhiệt điện có trích hơi, cảng quốc tế chuyên dùng… Toàn bộ cơ sở hạ tầng này được Vedan Việt Nam bắt đầu đưa vào vận hành từ năm 1994 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Sau khi đã xây dựng hoàn thành các nhà máy và thiết bị cơ bản, trong khoảng 25 năm nay, công ty lần lượt xây dựng thêm các nhà máy sản xuất và các đơn vị sự nghiệp. Ngày nay Vedan Việt Nam đã hình thành quy mô như một khu công nghiệp nhỏ của một tập đoàn sản xuất bao gồm các ngành như: acid amin, tinh bột biến tính, tinh bột nước đường, hóa chất cơ bản và ngành hàng tiêu dùng. Mỗi ngành đều có quy mô tương đối lớn, đều chiếm được thị phần tương đối cao đã khẳng định thành tích nỗ lực 25 năm nay của công ty.

Vedan Việt Nam không ngừng đầu tư phát triển, mở rộng thêm nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành trong cả nước; đồng thời tạo dựng hệ thống đại lý và các kênh phân phối tiêu thụ trên toàn quốc, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Không chỉ chinh phục thị trường nội địa, Vedan Việt Nam cũng đồng thời vươn ra khẳng định vị thế tại thị trường khu vực châu Á thông qua đẩy mạnh việc xuất khẩu cho các công ty cung ứng thực phẩm, công ty thương mại quốc tế tại Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, các nước Đông Nam Á, EU… ; qua đó mang lại nguồn thu ngoại tệ và góp phần thiết thực vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Hệ thống nước thải của Công ty Vedan.

Hiện số vốn đầu tư của Vedan vào Việt Nam đã đạt trên 540 triệu USD, những năm gần đây, mỗi năm Vedan đóng góp hơn 300 tỷ VNĐ tiền thuế cho ngân sách nhà nước. Vedan Việt Nam sử dụng một lượng lớn nông sản nội địa góp phần phát triển vùng nguyên liệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản (trong đó bao gồm đường thô, mật rỉ,sắn, tinh bột, muối công nghiệp...), tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều nông dân Việt Nam và hơn 3.800 công nhân viên đang làm việc trực tiếp tại công ty...

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp này cũng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như: tài trợ cho Quỹ Khuyến học Đồng Nai, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà Tết cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa - nhà tình thương, khám bệnh từ thiện, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, phối hợp các hoạt động của hội Chữ Thập Đỏ…

Sự cố ô nhiễm môi trường năm 2008 là sự kiện đáng tiếc của doanh nghiệp này. Ông Yang Kun Hsiang, TGĐ Vedan Việt Nam chia sẻ: Từ sự cố này, chúng tôi rất cầu thị và quyết tâm làm lại, quyết tâm lấy ưu tiên môi trường là triết lý kinh doanh của công ty, ngoài việc việc xây dựng thêm thiết bị tiên tiến để cải thiện, công ty còn đã đạt được những chứng nhận ISO 14001 về bảo vệ môi trường, OHSAS 18001 về an toàn lao động, ISO 50001 về  hệ thống quản lý năng lượng. Đồng thời thông qua việc nâng cấp và cải tiến liên tục hệ thống quản lý”.

Trên chặng đường mới, Vedan Việt Nam cam kết duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ cho khách hàng và người tiêu dùng, tiếp tục phát triển vì người dân Việt Nam. 

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh