THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:24

Tăng cường hợp tác xây dựng và phát triển hệ thống các trường nghề chất lượng cao

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa cho biết, Chính phủ Việt Nam xác định việc phát triển đội ngũ nhân lực có chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, tiếp cận với trình độ của các nước tiên tiến trong khu vực và quốc tế. Điều này đã được cụ thể hóa trong Chiến  lược Phát triển dạy nghề thời kỳ 2011 – 2020.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa phát biểu tại lễ ký kết

Để đạt được mục tiêu đó, Thứ trưởng nhấn mạnh, hai bên cần thực hiện một cách đồng bộ hệ thống các giải pháp, một trong những giải pháp mang tính đột phá là nâng cao năng lực của các cơ sở đào tạo, thiết lập hệ thống quản lý và đảm bảo chất lượng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Theo Biên bản ký kết, mục tiêu của Chương trình hợp tác nhằm nâng cao năng lực của các trường cao đẳng nghề thụ hưởng chương trình hợp tác trong việc triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng cấp trường. Đồng thời, nâng cao năng lực của Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề, Tổng cục Dạy nghề trong việc xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng tại một số trường cao đẳng nghề được tập trung đầu tư thành trường chất lượng cao và xem xét triển khai trên quy mô quốc gia.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nội dung chính của chương trình hợp tác sẽ tập trung vào: Xây dựng 3 hoạt động hợp tác cấp trường, trong đó tập trung vào các hoạt động xây dựng hệ thống khung và công cụ về đảm bảo chất lượng tại trường phù hợp với Việt Nam trên cơ sở tham khảo mô hình và kinh nghiệm của Vương quốc Anh; Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ của trường về quản lý và thực hiện công tác đảm bảo chất lượng dạy nghề thông qua chương trình tập huấn tại Vương quốc Anh; Triển khai thí điểm mô hình hệ thống khung về đảm bảo chất lượng tại 9 trường cao đẳng nghề được lựa chọn của Việt Nam và thực hiện đánh giá hiệu quả của chương trình hợp tác sau thời gian triển khai thí điểm; Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ của Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề.

Theo biên bản, việc triển khai thí điểm mô hình hệ thống khung về đảm bảo chất lượng tại 9 trường cao đẳng nghề trên toàn quốc và thực hiện đánh giá hiệu quả của chương trình hợp tác sau thời gian triển khai thí điểm với tổng kinh phí thực hiện chương trình hợp tác là 567.300 bảng Anh (trong đó phía Hội đồng Anh đóng góp 429.000 bảng, phía Tổng cục Dạy nghề và 9 trường cao đẳng nghề đóng góp 138.300 bảng). 

9 trường cao đẳng nghề sẽ tham gia chương trình hợp tác bao gồm: Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội; Trường cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội; Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc; Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế; Trường cao đẳng nghề Nha Trang; Trường cao đẳng nghề TP.HCM; Trường cao đẳng nghề Đà Lạt; Trường cao đẳng nghề Kiên Giang; Trường cao đẳng nghề Cần Thơ.

PHẠM TUẤN

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh