THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:05

16 giáo viên đi du lịch nhập viện do ngộ độc

 

Chiều 29/6, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết 11 trong số 15 người bị ngộ độc thực phẩm được chuyển vào điều trị tại Khoa Y học Nhiệt đới đã xuất viện. Bốn người còn lại đang được theo dõi do bị nặng hơn.

Trước đó khoảng 16h ngày 28/6, 15 người trong đoàn giáo viên ở Hà Nội đi du lịch đã phải vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy.

16-giao-vien-di-du-lich-nhap-vien-do-ngo-doc

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh:N.T.

Sau khi chuyển lên Khoa Y học Nhiệt đới xét nghiệm, bác sĩ nhận định các bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp nghi do ngộ độc thức ăn. Ngoài 15 bệnh nhân này, một em nhỏ đi cùng đoàn được chuyển vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Các bệnh nhân đều là giáo viên và người nhà thuộc trường mầm non Bình Minh 1, Bình Minh 2 (Thanh Oai, Hà Nội) vào miền Trung du lịch. Trước khi bị ngộ độc, đoàn đã ăn uống ở nhiều nơi.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thùy Trang (giáo viên trường mầm non Bình Minh 1) cho biết trong chiều 27/6, đoàn ăn hải sản tại một nhà hàng ở Hội An (Quảng Nam).

Sáng 28/6, đoàn ăn sáng tại một khách sạn ở Hội An trước khi đi đảo Cù Lao Chàm. Sau đó, nhiều người có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy và khi về đất liền đã vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh