THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Ăn rau lạ, 3 người trong gia đình bị ngộ độc thần kinh

Đó là gia đình vợ chồng anh Lê Quang Quý, SN 1974 và chị Nguyễn Thị Hương, SN 1980 cùng bố chồng là ông Lê Quang Vị, 75 tuổi, ở xóm 11 xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. 

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Trước đó, chiều 24/5, ông Lê Quang Vị có ra hái loại rau được trồng ở vườn nhà để chuẩn bị cho buổi tối, giống rau này do một người họ hàng ở Đắk Lắk gửi về. Sau khi ăn loại rau lạ trên xong buổi cơm tối, thì bất ngờ vợ chồng anh Quý, chị Hương và ông Vị đều có triệu chứng sưng đỏ, mắt mờ sưng lên và lưỡi hơi cứng. 

Ngay sau đó gia đình đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An. Tại đây các bác sỹ cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy mà bị các triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường.

Tại đây, các bác sỹ khẳng định các bệnh nhân đã bị ngộ độc thần kinh và tiến hành truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, theo dõi huyết áp, nhiệt độ… để theo dõi kịp thời các triệu chứng của bệnh nhân. 

Sau khi điều trị, vợ chồng anh Lê Quang Quý và chị Nguyễn Thị Hương đã dần hồi tỉnh, mắt vẫn hơi mờ, cơ thể mệt mỏi. Riêng ông Lê Quang Vị ăn khá nhiều rau, tuổi cao sức yếu nên chưa thể nói chuyện được, mắt mờ, chân tay mệt mỏi. Gia đình các bệnh nhân cũng đưa các loại rau lên bệnh viện để các bác sỹ kiểm tra. 

Rau lạ nghi là nguyên nhân gây ngộ độc

Theo gia đình nạn nhân cho biết, rau lạ mà 3 người ăn bị ngộ độc là rau giống như loại rau dền ngoài miền Bắc nhưng ăn hơi đắng và hôi. Sau khi chuẩn đoán rau lạ là nguyên nhân gây ra ngộ độc, gia đình đã đưa mẫu rau đến bệnh viện nhưng các y bác sỹ vẫn chưa kết luận đó là loại cây gì.  


Theo Báo Pháp luật và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh