THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:52

11 đơn vị tham gia Liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2019

 

Vở diễn mang tên "Trung thần"

 

Liên hoan là hoạt động định kỳ, nhằm phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, từ đó tìm ra các giải pháp và phương pháp hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị. 

Mỗi đơn vị được tham gia 01 vở diễn. Vở diễn tham gia Liên hoan được dàn dựng từ năm 2016 đến nay, được phục dựng với ê kíp sáng tạo mới nhưng đơn vị chưa tham gia các cuộc thi. Thời lượng từ 90 đến 150 phút, không sử dụng kịch bản nước ngoài. Các vở diễn có nội dung đi ngược chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, xâm phạm đời tư của các cá nhân sẽ không được tham gia Liên hoan.

Các nhà hát tham gia hai vở gồm có: Nhà hát tuồng Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa, Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế, Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ, Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế.

Hội đồng nghệ thuật sẽ trao tặng một giải xuất sắc cho từng thành phần sáng tạo: Tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ có nhiều tìm tòi, sáng tạo mang hiệu quả cao. Số lượng Huy chương vàng cho vở diễn không vượt quá 35% tổng số vở diễn. Số lượng giải thưởng cho diễn viên cũng không vượt quá 35% tổng số diễn viên có tên trong bản phân vai của các vở tham gia liên hoan.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh