THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

10 vạn du khách thăm chợ Viềng, học sinh phải nghỉ học

Người dân phải mất từ 2-3 giờ đồng hồ mới có thể "bò" qua khu vực diễn ra chợ Viềng

Cứ đến hẹn lại lên, vào mùng 7 và mùng 8 tháng Giêng hàng năm, du khách thập phương từ mọi miền lại nô nức trở về xã Trung Thành (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để cầu bái, du Xuân. Chợ chỉ họp duy nhất một lần trong năm nên đã thu hút một lượng người rất lớn.

Tuy lực lượng công an đã có mặt từ rất sớm để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự nhưng chợ Viềng năm nay diễn ra vào đêm thứ 6 cuối tuần, lại xảy ra mưa nặng hạt về đêm nên tình trạng ùn ứ đã diễn ra trên diện rộng.

Để đảm bảo an ninh, trật tự cho nhân dân du Xuân trong bình an và giữ nguyên được bản sắc văn hóa của chợ Viềng, ngay từ rất sớm mùng 7, lực lượng Công an tỉnh Nam Định đã tăng cường cho Công an huyện Vụ Bản gần 300 cán bộ, chiến sĩ gồm nhiều lực lượng như Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Cơ động để đảm bảo an ninh trật tự theo đúng kế hoạch.

 

Người dân phải mất từ 1-2 giờ đồng hồ mới có thể "bò" qua khu vực diễn ra chợ Viềng

Tuy nhiên, trời mưa nặng hạt nhưng lượng người đến chợ Viềng năm nay lại đông hơn năm trước, vào khoảng trên 10 vạn người và 1 vạn phương tiện, nên tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ tại tất cả các ngả đường vào chợ Viềng đã diễn ra, các phương tiện phải di chuyển chậm.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều điểm trông giữ xe cũng được dịp “tát nước theo mưa”. Nhiều điểm mặc dù cách xa chợ hơn 2km nhưng vẫn trưng biển, nhiều du khách không biết vẫn gửi xe rồi phải “cuốc bộ” cả một đoạn đường dài. Tại khu vực chợ Viềng có rất nhiều điểm trông giữ xe, mỗi lượt gửi xe máy có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng, đối với ô tô dao động từ 50.000 đến 70.000 đồng.

 

Người dân phải mất từ 1-2 giờ đồng hồ mới có thể "bò" qua khu vực diễn ra chợ Viềng

Đặc biệt, trường THPT Hoàng Văn Thụ nằm trên địa bàn xã Trung Thành cũng được trưng dụng sân trường làm bãi gửi xe cho du khách.

Do đặc thù trường Hoàng Văn Thụ nằm sát gần chợ, khách vào đi lễ rất đông, cản trở quá trình học tập của học sinh nên trường đã đề xuất cho học sinh nghỉ và học bù vào hôm khác. Nói về việc học sinh phải nghỉ học ngày khai hội, thầy Hoàng Trung Sâm - hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ (Nam Định) cho hay: Để đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như chất lượng dạy và học của nhà trường chúng tôi đã có đề xuất với Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho các em nghỉ học vào sáng mùng 8 (thứ 7) và học bù vào chủ nhật.

"Đây không phải năm đầu tiên nhà trường đề xuất cho học sinh nghỉ học và học bù ở chợ Viềng. Nhà trường cũng luôn nghiêm túc trong việc thực hiện việc học bù đảm bảo tiến độ dạy và học của học sinh"- thầy Hoàng Trung Sâm phân trần.

Vì  thế, đề xuất của chúng tôi luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của phía Sở GD&ĐT cũng như học sinh và phụ huynh”.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh