THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Xuất cấp 2000 tấn gạo hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Bình Định

 

Để bảo đảm ổn định đời sống, kịp thời hỗ trợ nhân dân vùng ngập lũ khắc phục khó khăn, Thủ tướng  yêu cầu: Bộ Tài chính xuất cấp ngay 2.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bình Định để hỗ trợ cứu đói cho người dân vùng ngập lũ; UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm tổ chức cấp phát kịp thời, đúng đối tượng, không để người dân nào bị thiếu đói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân vùng chịu thiệt hại mưa lũ tỉnh Bình Định, ngày 21/12.ảnh:VGP

Trước đó, ngày 21/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã trực tiếp thị sát, thăm nhân dân vùng bị mưa lũ và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định về những biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai vừa qua. Đây là trận lũ lịch sử xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Định trong vòng 50 năm qua, làm 39 người chết và mất tích, 10 người bị thương. Thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính khoảng 1.965 tỷ đồng.

Về kiến nghị của Bình Định về hỗ trợ khắc phục cơ sở hạ tầng bị hư hỏng do mưa lũ, Thủ tướng nhất trí bổ sung thêm 80 tỷ đồng để tỉnh có thêm khoản dự phòng ngân sách phục vụ công tác khắc phục hậu quả thiên tai cũng như đồng ý cấp phát thêm 2.000 tấn gạo cho tỉnh để hỗ trợ người dân ăn Tết và lưu ý địa phương hỗ trợ khẩn trương, đúng đối tượng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng kiến nghị miễn học phí học kỳ 2 năm học 2016 – 2017 và hỗ trợ sách vở cho 50.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh, Thủ tướng đồng ý về chủ trương và giao Bộ GD&ĐT nghiên cứu, đề xuất cụ thể.

 

Ngọc Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh