THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Xử phạt nghiêm khắc với tin nhắn rác

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, thông tin trên mạng có nội dung không lành mạnh, bói toán, cờ bạc, lô đề… đang có dấu hiệu bùng phát trở lại, gây thiệt hại cho người sử dụng và làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Riêng trong tháng 1/2015, Thanh tra Bộ đã triệu tập một số doanh nghiệp nội dung vi phạm lên làm việc và xem xét xử lý theo quy định của pháp luật. Và trong tháng 2/2015, thời điểm diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, Thanh tra Bộ sẽ tiếp tục kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 82 của các doanh nghiệp.

Tin nhắn rác (Ảnh minh họa)

"Nếu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung có sai phạm sẽ bị xử lý, mức phạt cao nhất sẽ là thu hồi đầu số", bà Đỗ Thị Tình, Phó Chánh Thanh tra Bộ khẳng định.

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, triển khai Chỉ thị số 82/CT-BTTTT về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng do Bộ TT&TT ban hành ngày 25/12/2014, Thanh tra Bộ TT&TT đã phối hợp với các đơn vị Cục Viễn thông, Cục An toàn thông tin, VNCERT để làm việc với doanh nghiệp di động, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung, nhằm đảm bảo ngăn chặn tin nhắn rác. “Các đơn vị liên quan cần phải cố gắng thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 82/CT-BTTTT để giải quyết hiệu quả vấn đề này”, Bộ trưởng Bọ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Với dân số 90 triệu dân nhưng có trên 130 triệu thuê bao, cho thấy thuê bao ảo, SIM rác cho đến nay vẫn còn quá lớn.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh