THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

Xử lý kết luận thanh tra dự án khu đô thị Quang Minh

 

Khu đô thị Quang Minh bị hoang phế dần do không có người đến ở.

 

Thông báo của Văn phòng Chính phủ nêu rõ, xét báo cáo của Bộ Tài chính tại văn bản ngày 23/10/2018 về việc xử lý kết luận thanh tra Dự án khu chung cư, biệt thự, nhà vườn du lịch Quang Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Bộ Tài chính liên quan đến xử lý kết luận thanh tra tại dự án trên.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc chịu trách nhiệm về số liệu báo cáo liên quan đến việc tính tiền sử dụng đất và thu tiền sử dụng đất từ việc chuyển nhượng, bán đấu giá quỹ đất thương phẩm 25% của dự án.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát lại diện tích đất đã giao trên thực tế cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Long Việt với diện tích đã bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân khi thu hồi đất và việc thu hồi tiền thuế nợ đọng của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Long Việt, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/12/2018.

Khu đô thị Quang Minh có quy mô 45 ha, tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Long Việt làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công gồm các nhà thầu: Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hòa Bình, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hồng Hà, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ.

Dự án nằm ngay thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc (nay là huyện Mê Linh, TP. Hà Nội), chỉ cách Sân bay quốc tế Nội Bài 5 km, cạnh Quốc lộ 18 đi TP. Hạ Long (Quảng Ninh) chưa đến 1 km, có dòng sông Cà Lồ uốn quanh…

Dự án có 3 mẫu nhà tiêu biểu là biệt thự nhà vườn, nhà song lập và nhà ven sông, diện tích mỗi lô đất từ 350 - 500 m2/lô, chiều cao trung bình 3 tầng với nhiều tiện ích.

Từng được quảng cáo là một trong những khu đô thi đạt chuẩn đô thị hiện đại, tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, dự án được khởi công từ năm 2004 và dự kiến hoàn thành vào 2008. Nhưng thực tế cho đến nay, sau hơn một thập kỷ bên trong khu đô thị nhiều ngôi nhà biệt thự vẫn bỏ hoang, không có người ở, cỏ dại mọc um tùm.

P.V (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh